Thứ 3, 23/04/2024 10:15 GMT +7
Dòng sự kiện:

Georgia Hall đoạt cúp tại Cambia Portland Classic 2020

16:23 - 21/09/2020

(GolfViet) - Đánh bại Ashleigh Buhai qua hai hố đấu phụ, Georgia Hall mang về danh hiệu LPGA Tour thứ hai trong sự nghiệp.

Bài liên quan

Trong khi Hall xảy chân hố cuối cùng với điểm bogey, khép lại vòng 68 gậy (-4) thì Ashley Buhai thi đấu xuất thần, ghi bốn birdie trong năm hố cuối của bảng điểm 65 gậy. Đây cũng là đỉnh bảng thành tích của Cambia Portland Classic, giải đấu bị giảm từ 72 hố xuống 54 hố do chất lượng không khí khu vực trở nên xấu vì cháy rừng. Có cùng tổng điểm -12, Hall và Buhai bước vào trận play-off để tìm ra nhà vô địch.

Hai golfer đều đánh par ở lượt đầu tiên và tiếp tục quay trở lại tee box hố 18 par 4 một lần nữa. Lúc này, Hall tạo tình huống up and down (một gậy lên green, một putt xong hố) giữ par, còn Buhai ngậm ngùi về bogey. Giành thắng lợi chung cuộc, golfer Anh 24 tuổi nhận 262,5 nghìn USD tiền thưởng cùng danh hiệu Tour thứ hai, sau lần đầu nhận được tại major The Women’s Open 2018. Trước đó, Hall cũng ghi dấu ấn ở các hệ thống giải golf chuyên nghiệp nữ khác như Australian Ladies Professional Golf Tour, Ladies European Tour Access Series (đấu trường nâng hạng lên LET) hay LET.

Khoảnh khắc ăn mừng chiến thắng của Georgia Hall (Ảnh: LPGA Tour)

Khoảnh khắc ăn mừng chiến thắng của Georgia Hall (Ảnh: LPGA Tour)

Hồi tháng 7, khi LPGA Tour chưa thể tái đấu, Hall hai lần thắng sự kiện thuộc Rose Ladies Series, loạt giải mini tại Anh được khởi xướng và tài trợ bởi cựu số một thế giới Justin Rose.

Moriya Jutanugarn và Yealimi Noh chia sẻ hạng 3 (-11). Theo sau là vị trí T5 với bảy người chơi, gồm số 9 thế giới Inbee Park và Melissa Reid. Golfer số 3 Rolex Ranking Danielle Kang thuộc nhóm T12 (-9).

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT