Thứ 4, 01/05/2024 07:22 GMT +7
Dòng sự kiện:

John Catlin vô địch Andalucia Masters bằng chiến thắng wire-to-wire

14:58 - 07/09/2020

(GolfViet) - Đánh dương 4 gậy trong ngày giải hạ màn nhưng với phong độ ổn định ở ba vòng trước đó, John Catlin đã mang về tấm séc trị giá 196,690 euro cho nhà vô địch.

Bài liên quan

Hơn một tháng sau lần bị truất quyền thi đấu vì ra ngoài ăn tối, vi phạm quy định phòng chống dịch của European Tour, tay golf 29 tuổi người Mỹ giờ đây đã có thể tận hưởng bữa tiệc vô cùng ngọt ngào với danh hiệu đầu tiên tại đấu trường này. Sau ba vòng đánh 69-70-72 để luôn giữ vị trí đỉnh bảng, Catlin có phần hụt hơi ở ngày hạ màn.

John-Catlin-vo-dich-Andalucia-Masters-wire-to-wire

Trên sân par 71 Valderrama, Tây Ban Nha, anh thậm chí không có điểm birdie hoặc tốt hơn trên scorecard, bên cạnh bốn bogey để khép lại vòng 75 gậy cùng tổng điểm +2. Catlin giành chiến thắng Estrella Damm NA Andalucia Masters sát sao một gậy trước Martin Kaymer, golfer kết thúc giải với vòng đấu +3. Hố đấu áp chót một lần nữa mang đến thất bại cho nhà vô địch US Open 2014. Tuần trước, Kaymer cũng hụt tấm vé bước vào loạt playoff UK Championship bởi cú đánh có phần cẩu thả ở hố 17 par 5.

Nhóm golfer đồng hạng ba (+4) gồm Wil Besseling, Justin Harding, Antoine Rozner. Giữ đỉnh bảng thành tích vòng cuối cũng như tại giải với 67 gậy, Lee Westwood chia sẻ vị trí thứ 10 (+8) trên bảng xếp hạng.

Thiết lập sân đấu Andalucia Masters năm nay thực sự thách thức người chơi. Kết quả +2 của John Catlin là điểm số chiến thắng cao nhất ở European Tour, từ khi Sandy Lyle đăng quang Volvo Masters 1992 (+3). Tính chung cả bốn vòng, chỉ có 12 golfer phá được par sân và một người chơi duy nhất là Sami Valimaki làm được điều này hai lần.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT