Thứ 5, 28/03/2024 11:57 GMT +7
Dòng sự kiện:

European Tour chính thức tái đấu từ cuối tháng 7

14:32 - 29/05/2020

(GolfViet) - Trong kế hoạch nối lại mùa giải vào hai tháng tới, European Tour lựa chọn tổ chức sự kiện theo cụm để đảm bảo an toàn cao nhất cho người chơi và giải quyết vấn đề hạn chế đi lại đang được thiết lập giữa các quốc gia.

Bài liên quan

Sự kiện đầu tiên trong lịch trình là British Masters (22 – 25/7) tại Close House. Kế đến là chuỗi 5 giải đấu mới vào tháng 8 ở Anh và xứ Wales: English Open (30/7 – 2/8) tại Forest of Arden, English Championship (6 – 9/8) tại Hanbuy Manor, Celtic Classic ở sân Celtic Manor (13 – 16/8), Wales Open ở Celtic Manor (20 – 23/8) và U.K. Championship trên sân Belfrey (27 – 30/8).

Mùa giải của European Tour sẽ khép lại với bốn sự kiện Rolex Series: Aberdeen Standard Investments Scottish Open (8 – 11/10), BMW PGA Championship (15 – 18/10), Nedbank Golf Challenge (3 – 6/12) và DP World Tour Championship (10 – 13/12). Tuy nhiên, có thể có một số điều chỉnh trong những tuần tới.

Đây thực sự là một thách thức nhưng tôi vô cùng tự hào về cách đội ngũ của mình vượt qua chúng”, Giám đốc điều hành European Tour Keith Pelley nói về nỗ lực sắp xếp lại lịch trình mùa giải của toàn thể đội ngũ Tour.

Giám đốc điều hành Keith Pelley (Ảnh: Golf Channel)

Giám đốc điều hành Keith Pelley (Ảnh: Golf Channel)

Hiện tại, phần mùa còn lại của European Tour bao gồm 10 sự kiện nhưng đang được lên kế hoạch tổ chức thêm để bù đắp thiệt hại nặng nề do Covid-19. Với các điểm dừng bổ sung ở Ireland và Scotland, Tour kỳ vọng nâng số giải khởi tranh lên 24. Bên cạnh đó, tất cả quyền ưu tiên và suất đặc cách dự giải của người chơi trong mùa này sẽ được bảo lưu với cơ hội thi đấu tối đa cho mùa tới. Điều kiện golfer buộc tham dự số giải tối thiểu cũng được bãi bỏ.

Việc European Tour có thể sớm đưa ra mốc thời gian tái đấu liên quan mật thiết đến lệnh dỡ bỏ các hạn chế kiểm dịch với người từ nước ngoài về của Anh. Và tương tự như kế hoạch “Sức khỏe và An toàn” của PGA Tour, hệ thống giải này sẽ thiết lập hàng rào phòng dịch, tạo “môi trường có kiểm soát” với người chơi, caddie và BTC giải. Cũng sẽ có các xét nghiệm PCR trước khi người chơi lên đường và một lần nữa khi golfer và caddie đến nơi, ngoài bảng hỏi y tế và kiểm tra thân nhiệt hàng ngày. Ít nhất 6 giải đầu tiên sẽ chơi mà không có người hâm mộ.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT