Thứ 3, 23/04/2024 11:13 GMT +7
Dòng sự kiện:

European Tour lấp đầy “thời gian chết” bằng loạt giải đấu giả lập

14:24 - 05/05/2020

(GolfViet) - Trong khi thể thao đỉnh cao tiếp tục ngưng hoạt động do tình hình dịch bệnh, các tay golf chuyên nghiệp, hệ thống thi đấu đang dần trở lại với người hâm mộ theo nhiều hình thức khác nhau.

Bài liên quan

Covid-19 mang đến nhiều thay đổi chưa từng có. Sự bùng phát nhanh chóng trên toàn cầu của dịch bệnh tạo ra cuộc chiến cân não cho các nhà điều hành trong việc giữ hay hủy giải, tính phương án thi đấu kín, một cuộc xét nghiệm toàn diện trên quy mô lớn,… để đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người chơi và cộng đồng. Golf đỉnh cao hoàn toàn tê liệt trong những tháng vừa qua.

Đây cũng là lúc mà những cách thức sáng tạo để người chơi có thể tập luyện, thi đấu golf, khán giả thì có nội dung mới để xem trên truyền hình được nảy sinh và hiện thực hóa. Mới đây, European Tour đã công bố loạt 5 giải golf giả lập mới, sử dụng công nghệ Trackman và quy tụ những golfer hàng đầu của hệ thống như Martin Kaymer,  Joost Luiten, Mike Lorenzo Vera, Lee Westwood hay Bernd Wiesberger.

European-Tour-to-chuc-giai-dau-gia-lap (1)

BMW Indoor Invitational powered by TrackMan cho phép các golfer cạnh tranh với nhau trong chính căn nhà của mình, đảm bảo tuân thủ tuyệt đối mọi hướng dẫn về giãn cách xã hội và đặc biệt, giữ cảm giác thi đấu trong khoảng thời gian European Tour nghỉ ít nhất là đến cuối tháng 7 tới.

Chuỗi giải sẽ bao gồm 5 sự kiện, bắt đầu từ ngày 9/5 tại sân Old Course, St Andrew (sân mô phỏng). Người chơi sẽ sử dụng bộ giả lập chơi golf Trackman thi đấu theo thể thức đấu gậy 18 hố và người dành chiến thắng nhận được 10.000 USD quyên góp cho tổ chức từ thiện hoặc quỹ cộng đồng mà mình lựa chọn. Trận đấu “ảo” sẽ được phát sóng trên các kênh truyền thông xã hội của European Tour vào thứ 7 hàng tuần.

European-Tour-to-chuc-giai-dau-gia-lap (2)

Rufus Hack, Giám đốc nội dung của European Tour cho biết: “Dù ưu tiên hàng đầu vẫn là đảm bảo an toàn sức khỏe cho cộng đồng nhưng chúng tôi hiểu người hâm mộ golf rất kỳ vọng được xem các golfer hàng đầu thi đấu. Hy vọng BMW Indoor Invitational có thể lấp đầy khoảng trống thiếu hụt của các chương trình truyền hình và mang đến sự giải trí trong 5 tuần tới. Các tổ chức, quỹ từ thiện và cứu trợ cộng đồng cũng sẽ nhận được sự hỗ trợ cần thiết trong cuộc chiến chống lại nCoV”.

Thông báo về chuỗi giải giả lập từ European Tour được đưa ra sau thông tin về hai sự kiện truyền hình trực tiếp tại Mỹ được tiết lộ: TaylorMade Driving Relief (17/5), trận skin match giữa bộ đôi Rory McIlroy - Dustin Johnson với Rickie Fowler - Matthew Wolff và The Match: Champions for Charity giữa Tiger Woods, Peyton Manning đối đầu cùng Phil Mickelson và Tom Brady (chưa rõ thời gian và địa điểm tổ chức cụ thể).

Lịch trình của BMW Indoor Invitational powered by TrackMan:

- 9/5: sân Old Course, St Andrews, Scotland

- 16/5: Royal Portrush, Bắc Ireland

- 23/5: Golfclub München Eichenried, Đức

- 30/5: Real Club Valderrama, Tây Ban Nha

- 6/6: Wentworth, Anh

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT