Thứ 3, 23/04/2024 12:24 GMT +7
Dòng sự kiện:

European Tour truất quyền thi đấu của người chơi do vi phạm quy tắc phòng dịch

14:24 - 06/08/2020

(GolfViet) - John Catlin và caddie là trường hợp đầu tiên ở các hệ thống giải bị truất quyền thi đấu vì không tuân thủ quy định, hướng dẫn an toàn phòng dịch Covid-19

Bài liên quan

Theo kế hoạch tái đấu an toàn từ European Tour, tất cả người chơi và caddie phải ở trong “bong bóng phòng vệ” của giải, bao gồm sân golf và khách sạn được BTC chỉ định nhằm khoanh vùng môi trường tiếp xúc. Điều đó đồng nghĩa với việc họ không được phép đi ăn ở những nơi khác.

Tuy nhiên, hôm thứ ba (ngày 4/8), John Catlin và caddie riêng lại bị bắt gặp đang ăn tối ở một nhà hàng tại thị trấn gần địa điểm tổ chức English Championship. Một ngày sau, European Tour ra thông báo truất quyền thi đấu của Catlin tại sự kiện này vì vi phạm quy tắc an toàn phòng dịch: “Bộ đôi đã đến một nhà hàng địa phương ở bên ngoài hàng rào phòng ngừa dịch. Do đó làm tổn hại đến các nguyên tắc về sức khỏe của Tour và bị buộc phải rút khỏi giải đấu ngay lập tức”.

John Catlin bị truất quyền thi đấu ở English Championship, diễn ra từ 6 - 9/8 ở Vương quốc Anh (Ảnh: Jay Calderon/The Desert Sun)

John Catlin bị truất quyền thi đấu ở English Championship, diễn ra từ 6 - 9/8 ở Vương quốc Anh (Ảnh: Jay Calderon/The Desert Sun)

Catlin ngay sau đó cũng lập tức xin lỗi các đồng nghiệp và European Tour vì sai phạm của mình: “Tôi muốn gửi lời xin lỗi tới các golfer và mọi người có liên quan đến giải đấu tuần này. Tôi hiểu quyết định của Tour và xin chấp nhận hình phạt".

John Catlin là cựu sinh viên trong đội golf của Đại học New Mexico. Golfer xếp hạng 242 thế giới có quốc tịch Mỹ nhưng lại thi đấu chủ yếu ở hệ thống giải châu Á và châu Âu trong sự nghiệp. Năm 2019, Catlin từng sáu lần dự giải của PGA Tour. Tuần trước, Catlin góp mặt ở chặng mở màn cho lịch mới của European Tour – Hero Open và kết thúc ở vị trí T51. Do đó, hành động của Catlin khó có thể chấp nhận vì anh đã biết rõ các biện pháp phòng dịch được áp dụng của đấu trường này. Tay golf người Nam Phi Wilco Nienaber sẽ thay thế cho Catlin ở danh sách phát bóng của English Championship.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT