Thứ 3, 23/04/2024 12:06 GMT +7
Dòng sự kiện:

Ko Jin Young vô địch Tour Championship, Kim Sei Young thắng giải Golfer của năm

11:36 - 21/12/2020

(GolfViet) - Thắng sự kiện hạ màn LPGA Tour ở Florida, Ko Jin Young có lần thứ hai liên tiếp kết thúc năm với ngôi vị số một thế giới.

Bài liên quan

Trước khi tái đấu hồi trung tuần tháng 11, Ko Jin Young có gần một năm vắng mặt ở đấu trường chính vì điều trị chấn thương và dịch bệnh. Tuy chỉ dự ba sự kiện trên đất Mỹ, bao gồm lần về T2 major US Women’s Open, Ko đã kịp tích lũy đủ điểm để vào danh sách đấu CME Group Tour Championship, giải đấu hạ màn LPGA Tour với quỹ thưởng 1,1 triệu USD dành cho nhà vô địch.

Ko kém đỉnh bảng của Kim Sei Young, đồng thời là đương kim vô địch 1 gậy khi tiến vào vòng cuối. Sau chín đường đầu sân Tiburon Golf Club, Ko san bằng khoảng cách ấy nhờ tích lũy thêm một gậy, sau hai birdie và một bogey, còn Kim giữ nguyên tổng điểm -13 với một birdie và một bogey. Phần còn lại của vòng đấu đã chứng kiến phong độ đỉnh cao của Ko khi thu đến 5 birdie trong 7 hố cuối. Kết thúc vòng đánh 66 gậy (-6), Ko đạt điểm -18 và giành chiến thắng cách biệt tới 5 gậy so với người về nhì là Kim cùng Hannah Green (-13).

Ko đoạt CME Group Tour Championship cùng 1,1 triệu USD tiền thưởng (Ảnh: Getty Images)

Ko đoạt CME Group Tour Championship cùng 1,1 triệu USD tiền thưởng (Ảnh: Getty Images)

Với khoản thưởng cho ngôi vị cao nhất ở CME Group Tour Championship, Ko đã vươn lên dẫn đầu danh sách kiếm tiền thưởng trong mùa giải 2020, đồng thời là golfer thứ 71 kiếm được hơn 5 triệu USD ở LPGA Tour.

Sự bứt phá ấn tượng của Ko chấm dứt cửa đoạt cú đúp danh hiệu của đấu thủ đồng hương sinh năm 1993. Dù vậy, với 12 điểm thưởng thêm cho vị trí á quân cũng giúp Kim vượt qua Inbee Park để nhận giải “Golfer nữ hay nhất mùa”.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT