Thứ 5, 02/05/2024 08:28 GMT +7
Dòng sự kiện:

Vì sao chặng hạ màn LPGA Tour vắng hai trong bốn ĐKVĐ major?

14:55 - 17/12/2020

(GolfViet) - Dù ẵm cúp ở sự kiện đinh nhưng Kim A Lim và Sophia Popov cùng không đủ điều kiện đấu CME Group Tour Championship, khởi tranh từ 17-20/12 ở Florida.

Bài liên quan

Sau tuần đấu dài hơi của US Women’s Open, LPGA Tour sẽ khép lại mùa giải 2020 với sự kiện có quỹ thưởng ba triệu USD. Trong đó, nhà vô địch lĩnh 1,1 triệu USD.

Do tác động từ dịch bệnh, CME Group Tour Championship năm nay quy tụ Top 70 golfer thuộc Race to CME Globe (bảng xếp hạng tính điểm cả mùa tương tự FedEx Cup của PGA Tour) thay vì top 60 như những năm trước đó. Tuy nhiên, đấu thủ thắng major hạ màn hôm 14/12 Kim A Lim và AIG Women’s Open Sophia Popov lại không có trong danh sách vì ngoài nhóm này.

Việc thiếu vắng của hai gương mặt làm nên bất ngờ ở đấu trường golf nữ Mỹ chính vì cả Kim và Popov đều không phải thành viên của LPGA Tour vào thời điểm họ giành thắng lợi. Bởi vậy mà Kim hay Popov không nhận được 625 điểm thưởng tính vào thứ hạng Race to CME Globe.

Popov và Kim có danh hiệu major khi cả hai không phải thành viên chính thức của LPGA Tour

Popov và Kim có danh hiệu major khi cả hai không phải thành viên chính thức của LPGA Tour

Sau chiến thắng ở Royal Troon, Popov đã cố gắng tích lũy đủ điểm để góp mặt tại Tour Championship nhưng chỉ có 282 điểm trong bảy lần dự giải sau đó. Nếu có thể tính điểm của AIG Women’s Open, golfer sinh năm 1992 đã góp mặt trong Top 20.

Nếu nằm ngoài danh sách “chuẩn”, các tay golf vẫn có thể dự giải ở sân Tiburon Golf Club thông qua hai suất đặc cách của nhà tài trợ. Nhiều người cho rằng tấm vé thông hành này sẽ dành cho golfer Đức nhưng tuần trước, BTC đã công bố hai người chơi bổ sung gồm cựu binh Natalie và Sarah Kemp, đại sứ thương hiệu của CME.

Bên cạnh đó, những cái tên cũng vắng mặt tại giải chốt mùa gồm Hinako Shibuno của Nhật Bản và Jeongeun Lee6 của Hàn Quốc. Giống như Kim và Popov, Shibuno ở vị thế “người ngoài”, còn Lee6 chủ yếu đấu ở hệ thống giải quốc nội KLPGA do Covid-19 và chỉ tham gia 5 chặng tại Mỹ, xếp vị trí 83 trong Race to CME Globe.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT