Thứ 3, 23/04/2024 12:09 GMT +7
Dòng sự kiện:

Bryson DeChambeau chưa thỏa mãn mục tiêu đánh xa

14:02 - 06/01/2021

(GolfViet) - Trong khi Dustin Johnson dành thời gian để nghỉ ngơi và hồi sức thì DeChambeau tiếp tục lao vào rèn thể lực, luyện tập cùng HLV nhằm theo đuổi mục tiêu đánh xa và nhanh hơn nữa trên Tour.

Bài liên quan

Sau lần thất bại chinh phục The Masters, DeChambeau dành thời gian từ ngày này qua ngày khác để làm việc cùng HLV Chris Como ở Dallas, liên tục tập đánh bóng vào lưới và so kè thông số kỹ thuật với nhà vô địch sự kiện chuyên về phát bóng xa (World Long Drive Championship) Kyle Berkshire. Tất cả điều này đều chung mục đích: Đánh nhanh hơn và xa hơn. Giữa lúc “lực sĩ golf” bộn bề công việc thì những đồng nghiệp khác của anh, gồm số một thế giới Johnson chọn nghỉ ngơi và lấy lại tinh thần cho mùa giải 2021.

“Tôi chưa từ bỏ việc theo đuổi đánh nhanh hơn”, DeChambeau chia sẻ với Golf Channel trong vòng đấu tập Sentry Tournament of Champions, chặng khai gậy đầu năm của PGA Tour ở Kapalua.

DeChambeau mở đầu năm 2021 với chặng đấu Sentry Tournament of Champions (Ảnh: Getty Images)

DeChambeau mở đầu năm 2021 với chặng đấu Sentry Tournament of Champions (Ảnh: Getty Images)

Không chỉ dẫn đầu Tour về khoảng cách phát bóng, DeChambeau cũng giữ mức trần vận tốc bóng trung bình 192,80 mph. Chỉ số cá nhân này còn vượt quá 200 mph ở một số giải và từ 207-210 mph khi vung gậy driver ngoài sân đấu.

Theo DeChambeau, thành quả của anh một phần được lấy cảm hứng từ chính Berkshire, người đang giữ kỷ lục thế giới về tốc độ bóng (228 mph) khi giành chiến thắng chung kết World Long Drive 2019.

Vào đầu tuần, DeChambeau đã đánh bóng đi vận tốc 211 mph trên sân tập và đạt 201 mph tại hố cuối cùng của vòng thử sân. Với gậy 8 sắt, DeChambeau đạt khoảng cách 205 yards.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT