Thứ 3, 23/04/2024 12:07 GMT +7
Dòng sự kiện:

DeChambeau gặp rắc rối vì khả năng đánh bóng xa

11:25 - 08/10/2020

(GolfViet) - Trở lại thi đấu sau chiến thắng major US Open, Bryson DeChambeau tiếp tục là tâm điểm thu hút sự chú ý trong tuần khởi tranh Shriners Hospitals for Children Open 2020.

Bài liên quan

Ở RBC Heritage hồi tháng 6, DeChambeau từng phải lùi về phía sau driving range 10 yards vì khả năng phát bóng xa của mình. Tuần này tại TPC Summerlin, BTC Shriners Open đã phải yêu cầu golfer 27 tuổi, nặng xấp xỉ 109 kg ngừng đánh driver ở sân tập do có những quả bóng đi quá hàng rào lưới dài 350 yards. Bởi vậy, DeChambeau một lần nữa phải lùi lại khoảng 40 yards để tiếp tục tập luyện và tránh nguy cơ gây chấn thương cho người khác.

Bên cạnh đó, DeChambeau cũng tiết lộ thêm về kế hoạch trình làng driver 48-inch ở The Masters vào tháng tới, hoặc một cây gậy driver có trục dài hơn một vài inch so với hầu hết dòng gậy mà người chơi Tour đang sử dụng. Tất cả đều nhằm mục đích mà nhà vô địch US Open theo đuổi trong những tháng nghỉ Covid-19: Mạnh hơn và đánh xa hơn. Mùa trước, DeChambeau đã dẫn đầu PGA Tour về khoảng cách phát bóng trung bình ở mức 322,1 yards.

DeChambeau dự định đưa driver 48 inch vào túi gậy ở The Masters (Ảnh: Golf Digest)

DeChambeau dự định đưa driver 48 inch vào túi gậy ở The Masters (Ảnh: Golf Digest)

“Tôi đoán bạn sẽ biết những lợi thế khi có một cây driver 48 inch có thể đưa nó vào cuộc chơi và duy trì nó. Tôi vẫn cần phải giải quyết một số thứ nhưng đến hiện tại thì nó khá tuyệt vời”, DeChambeau chia sẻ hôm 7/10.

Mặt sân par 71 ở Las Vegas sẽ là bước tập dượt khoảng cách của DeChambeau cho major tại Augusta National. DeChambeau nhìn thấy bốn hố par 4 anh có thể tiếp cận green từ tee box: hố 1, hố 7, 10 và 15 trong bầu không khí loãng tại TPC Summerlin. “Sẽ có những hố mà tôi thử đưa bóng lên càng gần green càng tốt. Đi cùng với nó là trò chơi putting, chipping và wedging cũng phải thật sắc nét. Nếu tôi chơi tốt, đánh bóng và putt tốt, tôi nghĩ mình sẽ có cơ hội thắng lần nữa”, DeChambeau nói thêm.

Dù vậy DeChambeau vẫn nghiêng về việc phát bóng. “Driver! Tôi nghĩ đây là phần phấn khích nhất. Tôi đã xem Happy Gilmore cách đây không lâu và nó truyền cho tôi cảm hứng để cố gắng đạt được khoảng cách xa nhất có thể”.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT