Thứ 5, 18/04/2024 11:31 GMT +7
Dòng sự kiện:

DeChambeau lại không thử nghiệm gậy mới

12:27 - 10/11/2020

(GolfViet) - Dù kỳ vọng gậy driver 48 inch mới sẽ giúp chinh phục Augusta National nhưng chỉ vài ngày trước vòng mở màn, Bryson DeChambeau đã tạm gác kế hoạch.

Chủ đề: The Masters 2023
Bài liên quan

Bằng việc đánh xa hơn, DeChambeau đang làm thay đổi bộ môn golf, với cả người hâm mộ và những đồng nghiệp trên PGA Tour. Ở US Open hồi tháng 9, golfer 26 tuổi tận dụng triệt để khả năng dùng gậy driver trên mặt sân Tây Winged Foot đầy thách thức và khắc nghiệt. Sau bốn vòng, DeChambeau đạt điểm -6, là nhà vô địch có điểm số tốt nhất trong các kỳ US Open triển khai tại đây.

Để chuẩn bị cho The Masters, DeChambeau đã nghỉ bốn tuần (sau Shriners Hospitals for Children Open) để tập cơ bắp, tiếp tục tăng cân và luyện tối ưu khả năng dùng driver 48 inch – Độ dài cán gậy tối đa Luật golf cho phép. Tuy nhiên, kế hoạch dùng gậy 48 inch tại sân Augusta đã bị “lực sĩ golf” gác lại vào giờ chót.

DeChambeau thường dùng cán 45,5 inch (Ảnh: Golf Digest)

DeChambeau thường dùng cán 45,5 inch (Ảnh: Golf Digest)

Trước vòng đánh tập hôm thứ Hai, DeChambeau cho biết mọi việc không dễ dàng như cách “bỏ nó vào túi và chiến đấu. Nó thật sự phức tạp”. Một cây driver dài hơn mang tới cả lợi và hại, còn DeChambeau vẫn đang học cách kiểm soát, tạo sự ổn định với tốc độ bóng mong muốn. Ngay cả khi lỡ lần thử nghiệm ở major cuối cùng của năm, DeChambeau khẳng định anh sẽ không từ bỏ và người hâm mộ sẽ sớm nhìn thấy driver 48 inch được sử dụng tại Tour.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT