Thứ 6, 29/03/2024 05:07 GMT +7
Dòng sự kiện:

DeChambeau cảnh báo: Đừng đi tắt trong cuộc đua khoảng cách

15:01 - 04/11/2020

(GolfViet) - Nhờ tăng cân và miệt mài tập gym, Bryson DeChambeau tạo được ưu thế ấn tượng về khả năng đánh driver. Tuy nhiên, vị “lực sĩ golf” đã đưa ra cảnh báo cho những người chơi đang có ý định thực hiện theo cách này.

Bài liên quan

Khi PGA Tour trở lại sau quãng nghỉ dịch, DeChambeau đã đạt được thành công nhờ sức mạnh cơ bắp và tốc độ, bên cạnh kỹ năng toàn diện của golfer sinh năm 1993. Bởi vậy, nhiều người chơi khác cũng muốn tiếp bước của DeChambeau. Bắt đầu tập luyện chăm chỉ hơn, tăng cân và swing nhanh hơn. Tuy nhiên, đó liệu có phải là tất cả những gì cần thiết để có thêm khoảng cách và cải thiện bảng điểm?

Dù theo đuổi cuộc đua khoảng cách nhưng DeChambeau cũng cảnh báo mọi người đừng đi bất kỳ đường tắt nào (Ảnh: Getty Images)

Dù theo đuổi cuộc đua khoảng cách nhưng DeChambeau cũng cảnh báo mọi người đừng đi bất kỳ đường tắt nào (Ảnh: Getty Images)

Đáp lại thắc mắc ấy, DeChambeau cho biết mọi người không nên chỉ chăm chăm rèn thể lực trong phòng tập gym và phát bóng ở driving range. Với DeChambeau, kết quả được thể hiện trên Tour là một quá trình phức tạp hơn rất nhiều và tập trung vào sức khỏe. Nhà vô địch US Open cũng tiết lộ vị “chuyên gia cơ bắp” Greg Roskopf, người đi đầu trong kỹ thuật kích hoạt cơ (Muscle Activation Techniques, MAT). Roskopf đã giúp DeChambeau hiểu cách đánh bóng xa hơn, đặc biệt theo cách ngăn ngừa chấn thương.

Tăng khoảng cách là một quá trình rất khó khăn và sẽ khiến cơ thể bị thương nếu theo đuổi chúng, bạn phải cẩn thận. Vì vậy, những gì tôi muốn gợi ý là bạn cần có một chuyên gia để quan sát, theo dõi, đặc biệt là người đã được đào tạo MAT để đảm bảo bạn có thể chịu được những lực này và rèn luyện về thần kinh cơ”, DeChambeau nói trên chương trình Q&A (hỏi và trả lời) với FlightScope.

Cũng theo DeChambeau, sự phát triển cơ bắp xảy ra thông quá trình đào tạo cơ, giúp cơ đạt ngưỡng căng, xoắn, dẻo dai ở mức tối đa, và các HLV MAT có thể giúp đẩy nhanh quá trình này. Nhưng nhanh không đồng nghĩa với đốt cháy giai đoạn. Trải qua từng bước “phác đồ” của HLV, golfer có thể học cách tạo ra tốc độ ở mức phù hợp. Ngay cả khi không sở hữu những cú đánh xa tới 400 yards như DeChambeau nhưng bạn cũng có thể nâng tầm trò chơi của mình lên một vị thế mới và tránh chấn thương nếu làm đúng cách.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT