Thứ 6, 26/04/2024 01:14 GMT +7
Dòng sự kiện:

Sai lầm của nhiều golfer khi luyện thể lực swing

15:34 - 06/10/2020

Nhiều golfer khi rèn thể lực khi chơi golf chú trọng nhiều đến phần bắt chước các cú đánh. Điều này có thể làm phát triển một số múi cơ mong muốn nhưng lại làm mất đi tính liên kết và chủ động.

Bài liên quan

Swing là một trong những động tác đòi hỏi kỹ thuật và độ chính xác cao trong môn golf. Các golf thủ phải sử dụng mọi cơ trong cơ thể theo một trình tự nhất định, trong một phạm vi cụ thể có sự liên kết lẫn nhau để tạo ra lực vừa đủ cho mỗi cú swing.

Khi bạn xem các tay golf chuyên nghiệp vung gậy, họ tạo cảm giác đánh rất nhẹ nhàng, chuyển động và dĩ nhiên cơ thể của họ biết phải làm gì. Đó là bởi trong quá trình tập luyện, sự liên kết các chuyển động đã được hình thành, tạo nên "bộ nhớ" cho não bộ và các cơ.

Kéo cáp là một trong những bài tập tốt cho golfer để thực hiện cú swing

Kéo cáp là một trong những bài tập tốt cho golfer để thực hiện cú swing

Vậy, quá trình này có liên quan gì đến thể lực?

Một trong những sai lầm lớn nhất mà các golfer mắc phải khi tập gym rèn luyện thể lực cho những cú swing chính là việc họ dồn nhiều lực vào cú đánh. Việc bắt chước có thể là một cách hay để tăng thêm sức mạnh nhưng nó cũng có thể tác động ghi nhớ lên não bộ của bạn về cú đánh đó.

Khi đó, có vẻ như các múi cơ cần thiết cho việc tạo nên một cú swing uy lực sẽ được tăng cường nhưng lại rất bất lợi cho sự liên kết chuyển động. Sự liên kết này rất quan trọng để bạn đưa ra một cú swing phù hợp.

Thêm lực vào cú đánh golf sẽ thay đổi toàn bộ trình tự và sự cân bằng của chuyển động để thích ứng. Khi đó, não của bạn sẽ nhầm lẫn giữa hai chuỗi, cơ có thể khỏe hơn, nhưng chuyển động lại kém hiệu quả hơn.

Bởi vậy, cách tốt nhất để bạn tập thể lực cho môn golf chính là việc kích thích các cơ hoạt động chủ động mà không tạo ra sự bắt chước. Đối với những người chơi golf, deadlifting kích hoạt cơ mông và khuyến khích các chuyển động nhiều hơn từ hông, cực kỳ có lợi cho những cú swing.

Tất nhiên, không phải bài tập nào trong số này cũng giống động tác đánh golf của bạn, nhưng chúng sẽ có tác động tích cực đến các cơ và sự liên kết, tạo ra những cú swing chuẩn xác, uy lực và chủ động.

Vũ Huy 

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT