Thứ 3, 23/04/2024 02:14 GMT +7
Dòng sự kiện:

Muốn ghi điểm golf tốt, golfer luyện ngay 3 bài tập này

10:14 - 01/09/2020

Để ghi điểm tốt trong golf, tư thế của các golfer rất quan trọng. Những bài tập dưới đây sẽ giúp bạn nâng cao kỹ năng, tận dụng được cơ hội ghi điểm.

Bài liên quan

Những bài tập rèn luyện tư thế khi ra các cú đánh golf nhằm ghi điểm cao sau sẽ giúp golfer dễ dàng làm chủ được vòng đấu của mình.

Tư thế dành cho điểm PAR

Chiến thắng chung cuộc trong mỗi cuộc chơi golfchính là kết quả của những cú đánh chính xác và một chiến lược thông minh trong từng cú đánh ở từng hố. Trong đó, cách tính điểm Par quan trọng hơn cả.

Chính vì vậy, việc dành điểm Par với các golfer được tính bằng sự tỉnh táo, với kỹ thuật và tư thế chuẩn. Để có thể dành điểm Par cao, bạn có thể luyện tập với tư thế như sau:

Bắt đầu với 2 tay dang rộng và check 1 góc 45 độ.

Empty

Sau đó, bạn đứng 2 chân gần nhau và thăng bằng. Giữ vị trí này trong vòng 1 giây và từ từ xoay theo chiều ngược lại, và lặp đi lặp lại 8 lần.

Tư thế dành cho điểm Birdies

Birdie là 1 Under par trên một hố. Birdies được hiểu là khi các golfer hoàn thành một lỗ golf ít hơn 1 gậy so với điểm par tiêu chuẩn. Như vậy, điểm Birdies chính là một trong những "dấu mốc" được nhiều golfer hướng đến trong mọi cuộc đua.

Empty

Để ghi được điểm Birdies dễ dàng và chính xác hơn, bạn có thể tập luyện bài tập sau:

Bắt đầu với tư thế 2 tay dang rộng chân phải bước lên trước, check 1 góc 45 độ. Tay phải và chân trái nhịp nhàng thực hiện động tác xoay từ 6-8 lần

Tư thế dành cho điểm Eagles

“Eagle” trong golf được dùng để tính điểm dưới Par 2 gậy cho một hố. Như vậy, 1 Eagle là 2 Under par trên một hố.

Như vậy, so với điểm Par và điểm Birdie thì điểm Eagles như một phần thưởng cho các golfer sau những cố gắng. Tuy nhiên, để nâng cao cơ hội dành được điểm Eagles, bạn hãy chăm chỉ tập luyện bài tập sau:

Empty

Bước chân trái lên phía trước, tay dang rộng và vẫn check 1 góc 45 độ, phối kết hợp nhịp nhàng với 2 chân thực hiện xoay từ 6-8 lần.

Theo nhiều chuyên gia, dù golfer có khả năng xoay rộng và xa thì sự ổn định và vững khi thực hiện các động tác vẫn còn kém. Khi chơi môn thể thao golf, khả năng xoay phần dưới cơ thể trong khi vẫn giữ phần trên ổn định là điều mà các golfer cần phải làm. Và những bài tập trên chính là rèn luyện cho các golfer tư thế để có thể ghi điểm tốt nhất.

Anh Vũ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT