Thứ 3, 23/04/2024 01:30 GMT +7
Dòng sự kiện:

Bài tập đơn giản nâng cao sức dẻo dai của thắt lưng golfer

15:06 - 25/08/2020

Thắt lưng của các golfer là bộ phần cần được chăm sóc đặc biệt bởi đây là nơi vận động nhiều nhất khi các golfer xoay người đánh bóng. Bài tập golf cho thắt lưng dưới đây sẽ tăng độ dẻo dai, sức bề cho thắt lưng golfer.

Bài liên quan

Với các golfer, việc giữ cho thắt lưng luôn dẻo dai là điều khó nhất. Bởi lẽ các cú đánh golf luôn cần xoay người. Đối với những golfer chưa định hình được tư thế chuẩn, rất dễ bị mỏi thắt lưng. Bài tập dưới đây sẽ giúp các golfer tăng được độ bền cho bộ phận này.

Bài tập được nhiều golfer áp dụng mang tên Bird Dogs: Giãn và mở rộng tay, chân

Bài tập này giúp cải thiện sức mạnh và độ bền của các cơ ở lưng dưới của bạn, hy vọng sẽ giữ bạn trên sân golf nhiều năm về sau.

Để thực hiện bài tập này, bạn làm như sau:

Bước 1: Đặt 2 tay - 2 đầu gối lên sàn (tư thế bò)

hic

Bước 2: Đặt tay ở ngay dưới vai xuống, tương tự với 2 đầu gối thẳng từ hông xuống.

Bước 3: Giữ lưng phẳng nguyên với mắt vẫn nhìn xuống sàn. Hãy tưởng tượng như bạn đang đặt một cốc nước trên lưng sao cho nó không được đổ.

Bước 4: Mở rộng cánh tay trái và chân phải của bạn đến các vị trí thẳng ra phía trước và phía sau thân mình, và làm lại tương ứng với tay phải, chân trái.

Bước 5: Một khi cả tay và chân được giãn, giữ vị trí này trong 2 giây và rồi đảo ngược lại.

Lặp lại trình tự này với cánh tay và chân trong 10 đến 15 lần với mỗi bên.

Bài tập này mang lại sức mạnh cho nhiều nhóm cơ có lợi như thắt lưng, cột sống, Lưng giữa, Lưng trên, Cơ lớn, Cơ bụng, Cơ xương chậu, Cơ duỗi của hông.

Đồng thời, việc tác động lên các phần cơ chân, tay cũng gia cố sức bền cơ bắp của phần thắt lưng và giữa lưng. Với những người chơi golf bị mỏi lưng trước khi vòng đấu kết thúc, bài tập này sẽ giúp giảm đau hiệu quả.

Bạn nên tập luyện từ từ phù hợp với sức khỏe của mình. Tập chuẩn từng động tcs tốt hơn là việc bạn tập nhanh nhưng bị sai.

Vũ An

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT