Thứ 5, 18/04/2024 11:06 GMT +7
Dòng sự kiện:

Những bài tập yoga giúp cơ chân golfer thêm dẻo dai

11:36 - 14/08/2020

Những bài tập yoga nhẹ nhàng nhưng sẽ giúp các golfer có cơ chân dẻo dai, bền bỉ, tránh được các chấn thương khi ra sân.

Bài liên quan

Golf là môn thể thao buộc bạn phải có sức bền cao, cơ thể dẻo dai. Chính vì vậy, bên cạnh các bài tập gym, bạn có thể tìm đến bộ môn yoga để rèn luyện. Những bài tập dưới đây sẽ giúp cổ chân, cơ chân của golfer dẻo dai hơn.

Bài tập Figure Four Stretch

Hãy bắt đầu với một điểm yên tĩnh, cơ thể thoải mái, hai cánh tay mở rộng hoàn toàn.

Bạn bắt Figure Four Stretch với việc bắt chéo mắt cá chân phải qua đầu gối trái, đầu gối phải hướng ra bên cạnh.Để làm căng sâu hơn, bạn có thể vòng tay ra sau đầu gối trái và nhẹ nhàng kéo về phía ngực. Đổi bên sau 30 giây.

Empty

Figure Four Stretch giúp tăng cường sự chắc khỏe cho mắt cá chân và cơ bàn chân. Bên cạnh đó, bài tập còn giúp cải thiện tình trạng đau cột sống, giảm áp lực lưng dưới, xóa tan những cơn đau thắt lưng khó chịu.

Eagle Pose (Đại bàng)

Tư thế này tác động lên cổ, vai, lưng, tay, chân, cơ bụng, bắp chân, mắt cá chân, gân kheo giúp cải thiện cơ chân, lưng và cột sống, giải toả stress và tăng sinh lực.

Empty

Để thực hiện bài tập này, bạn ngồi, hai chân vẫn gập và đưa hai tay ra trước mặt bạn. Móc cánh tay phải xuống dưới cánh tay bên trái của bạn, uốn cong cả hai cánh tay ở phần khuỷu tay. Hai tay giơ lên, vòng tay ôm lấy hai bàn tay, lòng bàn tay áp vào nhau.

Nếu bạn cảm thấy động tác này khó hoặc không phù hợp, bạn chỉ cần đặt mỗi tay lên vai đối diện. Thực hiện trong 30 giây trước khi chuyển.

Downward Facing Dog Pose: tư thế cúi mặt

Bài tập này sẽ tăng cường sức khỏe của cánh tay và chân, thêm sinh lực cho cơ thể, tăng sức chịu đựng cho gân kheo, bắp chân, bàn chân… Từ đó, giúp các golfer có những cú đánh vững vàng, đầy uy lực khi chơi golf.

Để thực hiện bài tập này, bạn nằm sấp, giữ cột sống thẳng, lòng bàn tay đặt thưc giãn trên sàn nhà.

Empty

Thở ra và nâng cơ thể lên cao (đẩy hông lên phía trần nhà) sao cho cơ thể tạo thành chữ V ngược. Lúc đầu giữ cho đầu gối hơi cong và gót chân nâng lên khỏi sàn nhà. Hai tay chống xuống sàn (trong tư thế bò).Sau đó, bạn thở ra, đẩy đùi trên của bạn trở lại và kéo dài gót chân lên hoặc xuống sàn nhà, giữ thẳng đầu gối.

Giữ vững cánh tay bên ngoài và nhấn các ngón tay xuống sàn nhà. Sau đó nâng cánh tay từ cổ tay đến các đỉnh của vai. Lòng bàn tay còn lại úp xuống đất.

Ở tư thế này từ 1 - 3 phút. Sau đó trở lại tư thế ban đầu.

Tư thế cái cày (Plow Pose)

Bài này tăng độ linh hoạt của khớp và tính đàn hồi của xương sống vùng thắt lưng. Làm cho các cơ ở chân khỏe mạnh hơn.

Bạn nằm sấp, hai tay để thoải mái 2 bên thân. Thở ra và uốn cong đầu gối của bạn, kéo căng sao cho gót chân càng gần lưng càng tốt, đầu gối cách một khoảng so với mặt đất.

Empty

Hai tay giữ vào mắt cá chân phía bên ngoài. Hít vào và nâng gót chân lên trần nhà. Đầu, ngực và thân trên cũng nên nhấc ra khỏi sàn.

Giữ tư thế này trong 30 giây và nhẹ nhàng quay trở lại vị trí ban đầu.

Anh Thư

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT