Thứ 3, 23/04/2024 04:27 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tư vấn bài tập Yoga bổ trợ golf giúp giảm chấn thương hiệu quả

17:20 - 01/09/2020

(GolfViet) - Yoga chính là vũ khí bí mật của một tay golf đấy! Yoga giúp tăng sự linh hoạt, xây dựng sức mạnh, cải thiện sự tập trung và giảm chấn thương hiệu quả.

Bài liên quan

Chơi golf yêu cầu những kỹ năng đáng kinh ngạc và sức bền cao. Việc thực hiện các động tác yoga đơn giản giúp ngăn ngừa và chống lại các chấn thương, làm tăng quá trình chữa bệnh, phục hồi vết thương một cách tốt nhất.

Bước 1: Thực hiện tư thế bò. Hãy để hông nằm phía trên đầu gối và vai của bạn trên cổ tay. Phần hông và phân vai là phần gây ảnh hưởng trực tiếp đến cú swing trong golf. Do đó, thực hiện bài tập yoga này giúp golfer có thêm tính linh hoạt, sức mạnh và sự liên kết giữa các vị trí cơ. Đồng thời làm giảm căng thẳng, kích thích chất nhầy bôi trơn các khớp cơ hông và vai bổ trợ cho tác động swing tốt nhất.

yoga-golf-1

Bước 2: Để 1 chân của bạn thẳng sang một bên với các ngón chân chỉ về phía trước trong đó ngón chân cái đặt xuống mặt phẳng.

Empty

Bước 3:

Hãy ngồi xuống và thở ra, để hông của bạn nằm trên phía gót chân. Hít vào khi cơ thể của bạn đẩy về phía trước và xoay hông phải lên trên ngón chân của bạn (như hình). Hãy chắc chắn rằng vòng quay từ hông chứ không phải lưng, đầu gối hoặc mắt cá chân của bạn. Thở ra và trở lại vị trí ban đầu. Lặp lại mỗi bên 5 lần động tác này với hơi thở ổn định.

Empty

Bước 4:

Nằm úp bụng xuống, đặt khuỷu tay và cánh tay dưới vai của bạn. Thở ra khi bạn nhấn xuống qua cánh tay như thể bạn đang cố gắng trượt bụng. Đồng thời, di chuyển vai xuống phía eo. Điều này sẽ kích hoạt các cơ lưng cần thiết cho phần cột sống. Hãy giữ tư thế trong ba hơi thở dài và sâu sau đó nghỉ ngơi cho một hoặc hai hơi thở và lặp lại động tác 3 lần.

yoga-golf-4

Bước 5: 

Đứng chụp hai bàn chân vào nhau. Thở ra khi bạn ngồi xổm với hai bàn tay và cánh tay của bạn ở phía trước ngực. Hít vào khi bạn giữ vị trí, đảm bảo rằng lưng bạn không cong như hình trên.

yoga-golf-5

Bước 6: 

Thở ra khi bạn khi bạn đặt khuỷu tay bên trong của bạn lên trên đầu hoặc bên ngoài của một chân. Giữ hông của bạn và lưng thấp ổn định. Hít vào khi bạn sử dụng khuỷu tay phía dưới để tận dụng đòn bẩy để vươn khuỷu tay lên trên trong khi kéo tay về phía giữa ngực.

yoga-golf-6

Bước 7:

Thở ra khi thực hiện động tác như hình. Bạn có thể nhìn lên hoặc xuống – bất cứ điều gì là thoải mái cho cổ của bạn. Lặp lại ở phía đối diện.

yoga-golf-5

Bước 8:  

Là một lựa chọn nâng cao, bạn có thể giữ một trong các gậy golf của bạn (như hình), vươn tay lên gậy trong vòng xoay để mở vai và ngực của bạn.

yoga-golf-5

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT