Thứ 6, 29/03/2024 01:59 GMT +7
Dòng sự kiện:

Top 3 bài tập gym tại nhà đơn giản, nâng thể lực tăng đề kháng chống virus Corona cho Golfer

09:30 - 02/07/2021

Trong khi dịch Covid 19 đang diễn biến phức tạp, nhiều người hạn chế đến các nơi công cộng như phòng tập gym. Top 3 bài tập đơn giản tại nhà sau đây sẽ giúp Golfer tăng thể lực, nâng cao sức đề kháng chống virus Corona.

Một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với thành công ở môn golf là sự linh hoạt, dẻo dai cùng thể lực dồi dào. Bên cạnh đó, những bài tập này còn giúp golfer nâng cao thể trạng, tăng sức đề kháng chống virus Corona. Dù không thể đến phòng tập gym, các golfer cũng có thể rèn luyện ngay tại nhà với một số bài tập sau đây:

Bài tập dãn cơ hoàn hảo với bóng

Đây là động tác giãn cơ hoàn hảo cho golfer bởi nó tác động trực tiếp đến sự dẻo dai của cơ bắp phần trên cơ thể. Việc dãn cơ cũng giúp cơ thể lưu thông khí, giảm áp lực, căng thẳng, từ đó giúp hệ miễn dịch tăng cường sức mạnh, phòng chống virus Corona hiệu quả.

bai-tap

Để thực hiện bài tập này, bạn quỳ trên đầu gối chân phải, cẳng chân trái giữ vuông góc với sàn. Hai tay cấm bóng giữ trước mặt. Hai cánh tay vuống góc với cơ thể. Từ từ đẩy bóng sang bên phải càng sâu càng tốt. Giữ nguyên tư thế từ 20 đến 30 giây. Đổi bên.

Bài tập phối hợp

Bài tập phối hợp là 1 kỹ thuật thể hình cực kỳ nổi tiếng, mà hầu hết những người tập đều biết tới. Đây là một dạng bài tập giúp phát triển cơ toàn thân, chẳng cần phải chuẩn bị dụng cụ hay làm gì quá nhiều. bạn chỉ cần một thanh tạ, bao tay hỗ trợ là có thể thực hiện.

Bài tập này giúp bạn nâng cao thể lực, xả stress giúp hệ miễn dịch hoạt động tốt hơn, tấn công nhanh hơn các loại vi rút xâm nhập. Với các golfer, bài tập phối hợp sẽ xây dựng năng lượng, sự bùng nổ và sức mạnh phần cơ trung tâm đặc biệt là cho nhóm cơ mông một trong những nhóm cơ quan trọng ảnh hưởng đến sức mạnh của cú swing. 

bai-tap3

Bạn thực hiện bài tập này như sau: 

Đặt thanh đòn ở phía trước ngang với chiều rộng vai, hai chân mở rộng bằng vai, giữ thanh tập sát cẳng chân.

Giữ thanh tập bên ngoài hai chân, hạ thấp người xuống và kéo phần lưng vai trong khi vẫn giữ cho thẳng lưng.

Nâng tạ lên khỏi sàn và dùng hết sức nâng lên vị trí đang đứng bằng cách mở rộng hông và đầu gối.*

Hạ thanh tập xuống sàn trở lại theo cách nâng lên. Sau đó lặp lại.

Bài tập chống đẩy khuỷu tay

Cũng giống như 2 bài tập trên, bài tập chống đẩy khuỷu tay này vừa giúp golfer tác động đến cơ vùng bụng để tăng sức bền, vừa có thể nâng cao được thể trạng chung. Khi bạn ở tư thế này, bạn không phải làm gì cả mà chỉ cần giữ im tư thế chống đẩy bằng khuỷu tay như 1 khúc gỗ vậy. Bạn chỉ cần giữ càng lâu càng tốt.

bai-tap2

Khi các bó cơ càng mạnh bao nhiêu, bạn sẽ càng ít bị thương ở phần lưng bấy nhiêu. Không có các bài tập plank, bạn sẽ không thể hoàn thành được bài tập dành cho golf.

Để thực hiện bài tập này, bạn nằm úp với phần khuỷu tay chống xuống sàn tạo thành góc 90 độ

Đầu giữ thẳng nhìn về phía trước

Nâng người dậy và duy trì cho cơ thể theo đường thẳng từ mắt cá chân, hông và vai

Mở rộng bàn chân để giảm độ khó

Các quãng tập/thời gian: 3 quãng (mỗi quãng 60 giây)

Anh Thư

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT