Thứ 6, 29/03/2024 05:33 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tại sao các golfer nên luyện bài tập chùng chân để nâng cao thể lực?

15:50 - 21/08/2020

(GolfViet) - Các bài tâp chùng chân không quá phức tạp nhưng lại mang đến cho golfer sự cải thiện về sức dẻo dai, độ bền, giữ thăng bằng và hạn chế chấn thương.

Bài liên quan

Lunge được nhiều người biết đến là một bài tập gym giúp rèn luyện cơ chân, cơ mông và giữ thăng bằng cho nữ và nam giúp tác động. Đây cũng là bài tập phù hợp để áp dụng rèn luyện cho cả nam lẫn nữ.

Các bài tập tập trung cho từng chân chính là điều cốt yếu đối với bất kỳ chương trình rèn luyện nào cho người chơi golf. Đây là lý do vì sao mà bài tập lunges (chia lẻ từng phần tập squat) lại tuyệt vời như vậy. Những bài tập này cũng có tác động củng cố sự cân bằng, tác động đến cơ chân và cơ mông.

bai-tap-chung-chan2

Đối với các golfer, việc giữ cân bằng rất quan trọng để tạo ra những cú swing uy lực, chuẩn xác. Các bài tập chùng chân giúp golfer luyện giữ thăng bằng rất tốt. Khi bạn hạ thấp trọng tâm trong lúc tập lunge, bạn bắt buộc phải dùng nhóm cơ trung tâm như cơ bụng hay cơ liên sườn để giữ cơ thể đứng vững trên mặt đất, không nghiêng ngả.

Bạn có thể tăng thêm hiệu quả của bài tập này bằng cách đứng trên bóng bosu.

Bên cạnh đó, bài tập chùng chân tác động đến cơ chân giúp chân dẻo dai, khỏe mạnh. Trong môn thể thao golf, việc có một đôi chân rắn chắc để có thể đi bộ hàng giờ trên sân golf và tạo ra thế đứng vững chãi trong những cú swing lại cần thiết hơn hết.

Khi tập lunge, các động tác của bài tập này đòi hỏi golfer tập đúng tư thế và từ đó tác động rất nhiều tới cơ đùi và mông của bạn.

bai-tap-chung-chan

Và tất nhiên, một cơ mông khỏe mạnh và săn chắc sẽ là “hậu phương vững chắc” cho vòng ba của bạn, tạo cảm giác mông cao hơn, săn khỏe hơn, giúp thể lực golfer dồi dào, dẻo dai.

Bài tập lunge đòi hỏi tư thế lưng của bạn phải thẳng, tuyệt đối không được khom lưng. Đây chính là một tư thế hoàn hảo cho cột sống của người tập.

Để thực hiện bài tập này, bạn làm như sau:

Đứng thẳng lưng, hai chân mở rộng bằng vai, 1 chân bước lên trước , bàn chân để thẳng.Từ từ hạ đầu gối chân sau xuống không chạm đất sao cho chân trước và chân sau tạo thành 2 góc vuông 90⁰ sau đó đứng lên,thay đổi chân luân phiên.

Lặp lại động tác 20 lần cho mỗi chân.Hít vào khi xuống, thở ra khi lên.

Các quãng tập/thời gian: 4 quãng , mỗi quãng 10 lần

Tạo thêm độ khó cho bài tập với việc giữ tạ ở 2 tay hoặc bước hướng ra đằng sau thay vì tiến về phía trước.

Vũ Văn

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT