Chủ nhật, 14/04/2024 06:33 GMT +7
Dòng sự kiện:

Ai đưa môn thể thao golf du nhập Việt Nam?

09:30 - 30/08/2020

Golf là bộ môn thể thao xuất hiện từ lâu trên thế giới. Tuy nhiên, tại Việt Nam, golf mới chỉ du nhập từ năm 1920, nhờ vua Bảo Đại.

Bài liên quan

Golf ra đời vào khoảng thế kỷ thứ 15 tại Scotland. Lúc này, golf là môn thể thao khá phổ biến, nó dành cho tất cả mọi người. Những người Scotland nghèo chơi golf trên các bãi đất công cộng. Khi đó, golf là trò tiêu khiển còn khá lộn xộn.

Mãi sau khi ra đời 5 thế kỉ, Golf mới được du nhập vào Việt Nam nhờ vua Bảo Đại năm 1920. Khi về Việt Nam, golf ngay lập tức trở thành môn thể thao “xa xỉ” chỉ dành cho vua chúa, rất ít người biết đến.

Vua Bảo Đại là người đưa golf du nhập Việt Nam

Vua Bảo Đại là người đưa golf du nhập Việt Nam

Để phục vụ cho việc chơi golf, vua Bảo Đại đã xây dựng sân golf đầu tiên là Da Lat Palace Golf Club hay còn gọi là sân golf Đồi Cù. Sân golf này gắn liền với nhiều sự kiện lịch sử trọng đại của đất nước.

Đến năm 1990, bộ môn này mới được biết đến nhiều hơn, tuy nhiên vẫn được xem là dành cho tầng lớp thượng lưu.

Hiện nay phong trào golf ngày càng phát triển tại Việt Nam. Trên toàn quốc có 75 sân golf 18 hố đã đi vào hoạt động, 50 sân đang được xây dựng; 50 sân tập golf đã đi vào hoạt động, 20 sân tập đang xây dựng.

Môn golf đang thu hút khoảng 50.000 người Việt Nam và 20.000 người nước ngoài đang sinh sống và làm việc ở Việt Nam.

golf

Mọi người bắt đầu bàn luận nhiều hơn về golf với những người cùng sở thích. Trẻ nhỏ cũng đã bắt đầu làm quen với bộ môn này. Không chỉ là một môn thể thao, golf còn mang đến cơ hội tìm kiếm đối tác để phát triển kinh doanh.

Bên cạnh việc tổ chức thi, du lịch golf đang trở thành ngành có tiềm năng phát triển vô cùng mạnh mẽ. Thị trường khách du lịch golf chính đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản và một số nước Đông Nam Á. Tuy nhiên, năm 2002, dịch Covid-19 xảy ra đã làm gián đoạn hoạt động thể thao này.

Vũ Huy

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT