Thứ 3, 23/04/2024 11:11 GMT +7
Dòng sự kiện:

"Khó khăn chồng khó khăn", đề xuất hỗ trợ du lịch golf trong đại dịch Covid-19

12:08 - 29/08/2020

Các doanh nghiệp golf đã đề xuất với các cơ quan hữu quan về việc hoãn, miễn thuế tiêu thụ đặc biệt và tiền thuê đất để tháo gỡ khó khăn cho các sân golf.

Bài liên quan

 Theo thông tin từ Hiệp hội Golf Việt Nam, hiện nay trên toàn quốc có 75 sân golf 18 hố đã đi vào hoạt động, 50 sân đang được xây dựng; 50 sân tập golf đã đi vào hoạt động, 20 sân tập đang xây dựng. Golf được đánh giá là loại hình có khả năng mang lại nguồn thu cao.

Ở Việt Nam, môn golf đang thu hút khoảng 50.000 người Việt Nam và 20.000 người nước ngoài đang sinh sống và làm việc ở Việt Nam. Golf được đánh giá là một ngành “công nghiệp không khói”, có khả năng mang lại nguồn thu cao.

Empty

Bên cạnh đó, du lịch golf đang trên đà phát triển trong những năm gần đây. Thị trường khách du lịch golf chính đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản và một số nước Đông Nam Á. Tuy nhiên, dịch Covid-19 xảy ra đã làm gián đoạn hoạt động thể thao này. Lượng khách sụt giảm mạnh khiến hoạt động của các sân golf gặp rất nhiều khó khăn.

Tại hội thảo về Thuế tiêu thụ đặc biệt với sân golf do Hiệp hội Golf Việt Nam vừa tổ chức, Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Long Biên Trần Ngọc Hải, sân golf Long Biên (Hà Nội) cho biết khách du lịch Hàn Quốc giảm mạnh ảnh hưởng lớn đến tất cả các sân golf của Việt Nam. Sau đó thời tiết lại quá nắng nóng ảnh hưởng đến người chơi. Bởi vậy, sân golf Long Biên đang phải trải qua những tháng ngày khó khăn nhất kể từ khi thành lập.

golf2

Cùng ý kiến, ông Vũ Duy Thành, Tổng giám đốc sân golf Heron Lake (Đầm Vạc, Vĩnh Phúc) cho biết: “Những trận mưa lớn đã khiến cho sân golf Heron Lake ngoài chi phí bảo trì bảo dưỡng, còn phải thay thế, sửa chưa nhiều khu vực sân bị hỏng do ngập úng.Trong khi đó, lượng người chơi ngày càng sụt giảm, chi phí hoạt động ngày một tăng. Nếu không có những hỗ trợ kịp thời, bao gồm việc giảm thuế tiêu thụ đặc biệt từ Chính phủ, việc các sân golf bị đóng cửa rất dễ xảy ra.

Để tháo gỡ khó khăn, ông Phạm Thành Trí, Phó Tổng thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam cho biết, các doanh nghiệp golf đã đề xuất với các cơ quan hữu quan về việc hoãn, miễn thuế tiêu thụ đặc biệt và tiền thuê đất.

Hiệp hội cho rằng việc miễn thuế tiêu thụ đặc biệt sẽ góp phần quan trọng phát triển bộ môn golf một cách rộng rãi trong xã hội như các môn thể thao khác với mức chi phí hợp lý.

Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung bày tỏ nhất trí với đề xuất của Hiệp hội Golf Việt Nam. Ngành Du lịch đã kiến nghị Nhà nước cần có chính sách ưu đãi, hỗ trợ các doanh nghiệp trong bối cảnh hiện nay, trong đó có các doanh nghiệp du lịch golf.

Anh Vũ (Tổng hợp)

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT