Thứ 5, 02/05/2024 02:24 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tyrrell Hatton thắng Abu Dhabi HSBC Championship

11:30 - 25/01/2021

(GolfViet) - Thay phiên nhau dẫn đầu đoàn cạnh tranh danh hiệu với Rory McIlroy, Tyrrell Hatton lội ngược dòng ở vòng cuối, đăng quang sự kiện mở màn của European Tour có quỹ thưởng 8 triệu USD tại Abu Dhabi.

Bài liên quan

Hatton là đấu thủ dẫn đầu vòng thứ hai trong khi McIlroy chiếm đỉnh bảng ngày khai mạc lẫn moving day và lợi dẫn golfer người Anh một gậy. Tưởng chừng có thể “phá dớp” không thắng ở 10 kỳ góp mặt trước đó nhưng một lần nữa, McIlroy mất cơ hội vì đánh hòa vốn 72 gậy, với bốn birdie bù cho số bogey tương ứng.

Giữa lúc McIlroy thi đấu mờ nhạt, Hatton trở lại đỉnh bảng với vòng đấu bogey-free 66 gậy thu sáu birdie, chia đều cho mỗi nửa vòng. Ở điểm -18, Hatton đăng quang Abu Dhabi HSBC Championship đầy thuyết phục và mang về cúp European Tour thứ sáu. Bên cạnh đó, chiến thắng cân bằng thành tích bốn danh hiệu Rolex Series cùng Jon Rahm còn giúp đại diện của Ping vươn lên dẫn đầu BXH Race to Dubai, giành được suất dự Ryder Cup vào tháng 9 tới, sau kỳ cùng tuyển châu Âu vô địch năm 2018.

Hatton bứt phá trong khi McIlroy thêm một lần

Hatton bứt phá trong khi McIlroy thêm một lần "vô duyên" với chặng đấu ở các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (Ảnh: Golf.com)

Golfer Úc Jason Scrivener cũng đạt trần thành tích 66 gậy ở vòng cuối, với một eagle, bẩy birdie và ba bogey để xếp ngay sau Hatton (-14), trước McIlroy (-13) và Bello Cabrera (-12).

Rời Abu Dhabi HSBC Championship, European Tour tiếp tục chuỗi swing vùng Vịnh với Duba Desert Classic và Saudi International, sự kiện tại Arab Saudi thu hút hàng loạt golfer ngôi sao Mỹ lẫn châu Âu.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT