Thứ 5, 18/04/2024 01:40 GMT +7
Dòng sự kiện:

Giải đấu từng gây tranh cãi thu hút dàn sao thế giới

09:33 - 01/12/2020

(GolfViet) - Saudi International năm thứ ba định hình là một trong sự kiện hấp dẫn bậc nhất của European Tour khi quy tụ những ngôi sao hàng đầu cùng đương kim vô địch bộ ba major.

Bài liên quan

Ngoài số một thế giới kiêm ĐKVĐ The Masters Dustin Johnson, Bryson DeChambeau (US Open), Shane Lowry (The Open Championship), BTC hôm 26/11 còn xác nhận sự tham dự của 7 golfer trong đội hình Ryder Cup châu Âu: Ian Poulter, Justin Rose, Sergio Garcia, Tommy Fleetwood, Tyrrell Hatton, Henrik Stenson và Paul Casey. Đây là sự kiện song song với Waste Management Phoenix Open của PGA Tour, trong lịch từ 4-7/2/2021.

Saudi Intenational gây nhiều luồng tranh cãi ngay khi mới hình thành vì ra đời trong thời điểm nhạy cảm, chỉ ba tháng sau vụ nhà báo Jamal Khashoggi bị sát hại. Khashoggi là người đã chỉ trích Thái tử Mohammed bin Salman trên tờ Washington Post. Năm Johnson thắng giải chuyên nghiệp quốc tế đầu tiên tổ chức ở Ả Rập Saudi, golf đỉnh cao phân thành hai cực, với các golfer dự giải bị lên án vì "đi làm kinh tế" với khoản phí xuất hiện hậu hĩnh được cho là hơn 1 triệu USD mỗi người. Năm kế tiếp, Johnson tiếp tục dự giải và về á quân, xếp sau Graeme McDowell. Tay golf này từng cho biết: “Tôi không phải là một chính trị gia, tôi là một golfer”.

Johnson vô địch Saudi International 2019 (Ảnh: Golf.com)

Johnson vô địch Saudi International 2019 (Ảnh: Golf.com)

Mickelson cũng dự định trở lại sân Royal Green Golf & Country, sau lần đầu dự giải và cán đích T3 vào năm ngoái. Trong khi đó, DeChambeau là gương mặt mới ở sân chơi quỹ thưởng 3,5 triệu USD.

Với các đấu thủ ở lục địa già, sự góp mặt của những tên tuổi lớn tạo nên một giải đấu có chỉ số cạnh tranh cao, giúp họ tìm kiếm cơ hội góp mặt tại Ryder Cup thông qua điểm xếp hạng thế giới OWGR. Do dịch bệnh, tuyển châu Âu đã đóng băng vòng loại chọn thành viên cho đến hết năm nay và mở lại vào tháng 1 năm tới.

Ngoài ra, người chơi gây bất ngờ nhất khi cam kết dự Saudi International là Casey. Golfer sở hữu tổng cộng 17 danh hiệu ở hai đấu trường từng khẳng định mình “sẽ là một kẻ đạo đức giả” nếu nhận tiền để chơi tại đây và muốn “ngồi ngoài”.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT