Chủ nhật, 28/04/2024 05:47 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golfer European Tour ghi bảng điểm 68 với hai gậy driver

11:05 - 03/12/2020

(GolfViet) - Kiểu trang bị từng gây bất ngờ bởi Phil Mickelson tiếp tục được một người chơi ở European Tour chọn lựa khi thi đấu.

Bài liên quan

Vòng mở màn Golf in Dubai Championship hôm 2/12, golfer Anh Callum Shinkwin sử dụng hai gậy driver khác nhau trong túi gậy của mình. Ngoài ra, trang bị có chút khác lạ của Shinkwin còn bao gồm một cây 3-wood, ba gậy wedge, gần giống với chiến lược mà Mickelson chọn lựa khi đăng quang BellSouth Classic 2006. Lần gần nhất Lefty thi đấu với 2 gậy driver là ở giải Memorial Tournament năm ngoái.

Golfer-European-Tour-danh-68-gay-voi-hai-gay-driver

Cả hai driver của Shinkwin đều thuộc mẫu Callaway Mavrik Sub Zero nhưng khác nhau về độ loft và độ dài shaft. Một trong hai có độ dài cán gậy tối đa theo quy chuẩn của Luật golf là 48 inch. Đây cũng là độ dài được trùm phát bóng ở PGA Tour Bryson DeChambeau thử nghiệm nhưng chưa thực sự đưa vào thi đấu.

Lựa chọn của Shinkwin đã được đền đáp xứng đáng khi anh đứng thứ hai về khả năng dùng driver, với khoảng cách trung bình đạt 328,5 yards, bên cạnh bảng điểm 68 gậy (-4).

“Shinkwin đánh xa hơn tôi 30 yards với cây driver ngắn hơn và 50 yards với cây cán dài”, Eddie Pepperell chia sẻ trên Twitters sau chặng mở màn.

Trước Golf in Dubai Championship, chưa có số liệu cho thấy Shinkwin đã từng dùng hai gậy driver hay chưa nhưng golfer này đã đoạt danh hiệu European Tour đầu tiên của sự nghiệp tại Cyprus vào tháng trước, khi chỉ sử dụng một driver.

Việc sử dụng hai driver tuy không hiếm nhưng lại ít gặp ở đấu trường đỉnh cao, nhất là khi việc thêm/bớt mỗi loại gậy sẽ góp phần không nhỏ làm nên thành bại. Nếu golfer có tốc độ đầu gậy tốt nhưng hướng đánh lại không được kiểm soát như mong muốn, dùng hai gậy driver sẽ là một gợi ý đáng để thử để có vị trí bóng tốt hơn.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT