Thứ 5, 18/04/2024 03:51 GMT +7
Dòng sự kiện:

Có được phép siết ốc vít bị lỏng trên gậy driver khi đang thi đấu?

14:40 - 22/07/2020

(GolfViet) - Người chơi đang ở giữa vòng đấu và nhận ra các ốc vít phần đuôi gậy driver bị lỏng. Liệu việc siết vặn lại các ốc vít và tiếp tục sử dụng cây gậy đó có dẫn đến hình phạt nào không?

Bài liên quan

Việc một cây gậy bị hư hỏng hoặc gặp vấn đề khi đang thi đấu không phải là điều hiếm gặp, nhưng tùy thuộc vào tình huống mà golfer sẽ được phép sửa chữa gậy hoặc không.

Theo Luật golf 4.1a(2), nếu một cây gậy hợp chuẩn trong túi gậy bị hư hỏng trong vòng đấu, golfer hoàn toàn chọn phương án sửa chữa gậy bằng cách phục hồi gần nhất có thể tình trạng gậy trước khi bị hư hỏng trong vòng đấu, miễn là không trì hoãn cuộc chơi một cách vô lý và bắt buộc phải sử dụng tay nắm, cán gậy và đầu gậy ban đầu để tiến hành sửa chữa. Ngoài ra, trong phần còn lại của vòng đấu, golfer cũng có thể tiếp tục thực hiện cú đánh với cây gậy bị hư hỏng đó.

Duoc-phep-van-oc-vit-gay-Driver-bi-long-khi-dang-thi-dau

Ở tình huống golfer nhận ra ốc vít nối giữa đầu gậy driver và cán gậy bị lỏng, khiến cho gậy lắc lư không thể sử dụng nếu không siết lại chúng, người chơi sẽ không được tiến hành sữa chữa (bắt lại ốc vít) nếu nó đã có sẵn khi bắt đầu chơi (bất kỳ hư hỏng nào có sẵn trước vòng đấu đều không được phép sửa chữa cũng như không được thay thế gậy hỏng bằng một một gậy khác ngoài túi của mình). Ngoài ra, vì đây là cây gậy có thể điều chỉnh, người chơi không được thay đổi đặc tính hoạt động của gậy trong vòng đấu (Luật 4.1a-3) và không được thực hiện cú đánh với cây gậy đã cố tình thay đổi đặc tính, trừ khi được phép sửa chữa hư hỏng theo Luật 4.1a(2).

Golfer sẽ không bị phạt nếu tồn tại một gậy không hợp chuẩn hoặc gậy có đặc tính hoạt động đã bị cố  tình thay đổi trong vòng đấu ở trong túi. Nhưng một khi thực hiện cú đánh với gậy này, hình phạt áp dụng sẽ là truất quyền thi đấu

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT