Thứ 5, 28/03/2024 10:52 GMT +7
Dòng sự kiện:

Xander Schauffele bùng nổ bất ngờ ở Phoenix Open

12:30 - 06/02/2021

(GolfViet) - Ghi duy nhất một birdie ở 11 hố đầu nhưng Schauffele bất ngờ nóng máy khi tiết kiệm thêm đến sáu gậy để chiếm đỉnh bảng chặng đấu huyên náo của PGA Tour tại Arizona.

Bài liên quan

Golfer 27 tuổi đã hai năm chưa đăng quang ở đấu trường Mỹ, với lần cuối tại Sentry Tournament of Champions 2019. Từ đó, dù rất nỗ lực nhưng Schauffele dừng lại với bảy giải về nhì và chỉ có hai lần ngoài Top 25 trong 24 chặng góp mặt. Tại Farmers Insurance Open tuần trước, anh thêm lần cán đích á quân, kém năm gậy với nhà vô địch Patrick Reed.

Schauffele xuất phát từ hố 1 TPC Scottsdale, ghi birdie hố 3 rồi giữ nguyên một gậy tiết kiệm này đến tận hố 11. Tới hố 12, anh thu birdie thứ hai và mở đầu cho cụm sáu hố thăng hoa sau đó, với ba birdie kèm Eagle hố 15 par 5, từ pha gạt bóng dài 6,4m.

Xander-Schauffele-bung-no-bat-ngo-o-Phoenix-Open

Xong vòng thứ hai sạch bogey với 64 gậy, Schauffele đứng đầu đoàn cạnh tranh danh hiệu ở điểm -12. Ngày trước đó, anh đánh 66 gậy, ghi bảy birdie kèm hai bogey. “Tôi khởi đầu chậm chạp trong khi nhìn tên mọi người cứ tăng tốc trên bảng xếp hạng. Sau đó, tự nhắc nhở cần tập trung vào trò chơi của mình”, Schauffele thuật lại.

Schauffele lợi dẫn Steve Stricker và Keegan Bradley một gậy. Đội trưởng tuyển Mỹ Ryder Cup tiếp tục chứng tỏ “gừng càng già càng cay” dù sắp sửa bước sang tuổi 54. Với điểm -10, nhóm T4 có Scottie Scheffler, Kyoung Hoon Lee của Hàn Quốc và Sam Burns.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT