Thứ 5, 18/04/2024 06:56 GMT +7
Dòng sự kiện:

Brooks Koepka “hài lòng” với điểm -3 Phoenix Open

16:08 - 05/02/2021

(GolfViet) - Đánh 68 gậy ngày mở màn chặng đấu ở sân par 71 TPC Scottsdale, golfer cựu số một thế giới có vòng đấu cá nhân tốt nhất từ sau The Masters 2020.

Bài liên quan

Giữa tháng 6 năm ngoái, PGA Tour tái đấu trong bối cảnh yên ắng vì dịch bệnh, chỉ một số giải có khán giả thực địa ở mức hạn chế. Đến Waste Management Phoenix Open (WMPO), Tour ghi nhận bước nhảy vọt trong nỗ lực mở cửa đón fan, với 5000 người được phép vào sân mỗi ngày. Vì vậy mà hố 16 par 3 dạng đấu trường, dù không vang tiếng hò reo như sấm rền quen thuộc, khán đài cắt giảm còn một tầng cùng 2000 chỗ ngồi giãn cách, vẫn trở thành nguồn động viên tinh thần to lớn cho các đấu thủ.

Brooks Koepka ngắm line cho cú putt ở hố 14 TPC Scottsdale (Ảnh: Christian Petersen)

Brooks Koepka ngắm line cho cú putt ở hố 14 TPC Scottsdale (Ảnh: Christian Petersen)

Với Koepka, golfer hiện xếp thứ 13 OWGR, ngày mở màn WMPO là một khởi đầu tích cực. Thông thường, 68 gậy không phải kết quả quá tốt với một cầu thủ tên tuổi như Koepka, nhất là khi những người dẫn đầu đoàn cạnh tranh danh hiệu (NeSmith và Mark Hubbard) có điểm -8. Nhưng xét trong chuỗi thành tích gần đây thì vòng đấu hôm 4/2 lại là vòng đầu tiên anh đạt dưới 70 gậy sau lần cán đích đồng hạng 7 The Masters hồi tháng 11. Đáng nói hơn, ở ba giải sau đó (Mayakoba Golf Classic, The American Express và Farmers Insurance Open), Koepka đều không qua nhát cắt và thêm mốc thành tích đáng quên trong sự nghiệp.

Vòng vừa qua, cú vung gậy đầu hố của Koepka đi trung bình 326.9 yards, độ chính xác 50% và tỷ lệ lên green theo chuẩn (GIR) là 77.78%. Nhập cuộc từ hố 10, anh ghi bảy birdie, hai bogey và double bogey hố 2 par 4. Trong đó, hố tiêu tốn nhiều gậy nhất đến từ việc Koepka có cú pull ( phát bóng lệch trái ) vào khu vực native area và thực hiện thả bóng kèm một gậy phạt.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT