Thứ 5, 09/05/2024 06:41 GMT +7
Dòng sự kiện:

The Players thêm quy chế giải nhằm ngừa DeChambeau đi “đường tắt”

14:47 - 10/03/2021

(GolfViet) - Khu vực bên trái hồ nước hố 18 par 4, sân TPC Sawgrass được thiết lập là khu vực OB để các golfer xử lý hố theo trình tự chuẩn.

Bài liên quan

“Để đảm bảo an toàn cho khán giả và những người khác, Hội đồng trọng tài The Players Championship đã bổ sung khu vực OB (Out of Bound) ở bên trái hồ nước hố 18”, thông báo của PGA Tour trích dẫn. Ngoài ra, Tour cho biết họ cũng đã thiết lập khu vực OB bên trong sân tương tự ở một vài giải gần đây, bao gồm giữa hố 13 và 18 của Sony Open hay hố 6 tại Arnold Palmer Invitational.

Hàng cọc trắng được thêm vào nhằm ngừa cách xử lý “đường tắt” của Bryson DeChambeau. “Đôi khi tôi nghĩ đến việc đấu hố 18 bằng cách đánh sang trái vào fairway hố 9”, lực sĩ golf bày tỏ ý tưởng vào chủ nhật tuần trước, cùng ngày đoạt sự kiện do huyền thoại Arnold Palmer khởi xướng. Tại hố 6 par 5 sân Bay Hill, DeChambeau hai lần phát bóng vượt hồ nước và thu birdie trong hai ngày cuối tuần, lợi thế giúp anh đăng quang với lợi dẫn chung cuộc một gậy.

Đường tắt ở hố 18 bằng cách phát bóng vào fairway hố 9 phía bên kia hồ nước (Ảnh: Getty Images)

Đường tắt ở hố 18 bằng cách phát bóng vào fairway hố 9 phía bên kia hồ nước (Ảnh: Getty Images)

Trong cuộc họp báo trước giải hôm 9/3, DeChambeau nhắc lại chiến thuật này và xem xét khả năng áp dụng tùy thuộc vào việc lắp đặt các khán đài. Tuy nhiên, ngay buổi chiều, tổ trọng tài đã có động thái xử lý. Rõ ràng, việc đánh sang hố 9 sẽ mang lại nhiều yếu tố rủi ro khi giải đón khán giả thực địa ở mức 20% công suất sân, chưa kể đến đội ngũ tình nguyện viên, BTC giải và các golfer, những người có thể đang chơi tại phía song song hố 18.

DeChambeau không phải là người chơi đầu tiên cân nhắc cách đấu hố 18 theo kiểu này. Theo Brentley Romine của Golf Channel, Jeevan Sihota, một học sinh trung học ở Victoria có vận tốc bóng cao tương đương DeChambeau đã phát bóng sang trái trong cả ba vòng giải AJGA Junior Players Championship tháng 9/2020. “Những người chơi khác nghĩ tôi có cú slice lớn. Với gậy driver thì điểm rơi trong fairway thông thường quá nhỏ và thật không hợp lý khi tôi có lựa chọn chơi ở hố 9”, Sihota nói. Tay golf này birdie thu hố 18 vòng đầu và bogey ở hai ngày cuối, với cú phát bóng đi 350 yards và cách green khoảng 170 yards. 

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT