Thứ 4, 24/04/2024 08:12 GMT +7
Dòng sự kiện:

“Thảm họa” của John Daly 23 năm về trước

15:57 - 04/03/2021

(GolfViet) - Từng liều lĩnh thử đánh 1 on hố 6 par 5 của sân Bay Hill, John Daly ngậm trái đắng khi mất 18 gậy mới chốt hố ở vòng cuối Arnold Palmer Invitational 1998.

Bài liên quan

Hố này dài 555 yards chạy dọc theo một hồ nước lớn. Ở lối chơi an toàn, người chơi dùng ba gậy ở fairway, sau đó cố gắng up-and-down (một cú lên green, một putt xong hố) giữ par với gậy sắt có độ dài từ trung bình đến ngắn.

Ngoài ra, golfer có thể chọn “thử thách” 1 on, đánh bóng băng qua hồ nước để lên khu vực gạt bóng. Khi ấy, khoảng cách từ tee box đến green là 350 yards và phần thưởng dành cho đấu thủ hoàn thành là cơ hội lớn ghi Albatross, hai putt hoặc up&down cho điểm Eagle.

Tham-hoa-John-Daly-23-nam-ve-truoc

Tại giải PGA Tour mang tên huyền thoại Arnold Palmer 23 năm về trước, Daly đã chọn đường tắt này khi chinh phục hố 6 sân Bay Hill nhưng thất bại, mang đến màn trình diễn đáng nhớ nhất về một hố trong lịch sử trò chơi.

Golfer sinh năm 1966 dùng gậy 3-wood mong vượt hồ và không đạt khoảng cách cần thiết ngay cú đầu. Thực hiện thả bóng một gậy phạt, Daly thực hiện liên tiếp năm cú khác xuống nước. Gậy thứ 13 của Daly kết thúc trong hazard và cộng thêm gậy. Cú đánh mấu chốt giúp ông dứt thảm họa này là lần dùng gậy sắt số 6 lên green, bóng đập kè đá hồ rồi nảy vào bunker phía sau green. Daly thoát bẫy cát ở gậy thứ 16 và hai putt xong hố. Với tổng cộng 18 gậy ở hố 6, Daly nộp bảng điểm 85 gậy và từ nhóm T22 rơi xuống hạng 53 khi cán đích, mất khoảng 15.000 USD tiền thưởng.

Đến Arnold Palmer Invitational 2021, trùm phát bóng PGA Tour hiện tại là Bryson DeChambeau cũng có kế hoạch đánh bóng lên green ngay từ cú đánh đầu hố. “Nếu trời không gió ngược, tôi có thể đạt được”, lực sĩ golf nói trong vòng đánh tập hôm 3/3. Ở hai lần thử 1 on vừa qua, DeChambeau đều đánh bóng xuống nước khi Bay Hill có gió mạnh và điều kiện thời tiết không thuận lợi.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT