Thứ 5, 18/04/2024 01:10 GMT +7
Dòng sự kiện:

John Daly tiết lộ bị ung thư bàng quang

10:55 - 11/09/2020

(GolfViet) - Cựu vô địch major tiết lộ chẩn đoán bệnh tình của bản thân nhưng vẫn luôn lạc quan về tiên lượng và khả năng hồi phục.

Bài liên quan

Trong một số phát sóng mới đây của Golf Channel, John Daly cho biết những tuần gần đây, ông đang phải chiến đấu với căn bệnh đau lưng và sỏi thận. Vấn đề sức khỏe này buộc golfer 54 tuổi phải rời giải Charles Schwab Series ở Missouri sau 36 hố đấu vào tháng trước. Sau khi thăm khám và điều trị, bác sĩ kết luận Daly đã hết sỏi thận nhưng lại phải đối mặt với một căn bệnh quái ác hơn.

“Không có bất kỳ viên sỏi nào trong đó nhưng thật không may, ông bị ung thư bàng quang”, Daly chia sẻ lại lời chẩn đoán của vị bác sĩ tiết niệu. Kế đến, Daly trải qua một cuộc phẫu thuật tương đối thành công để cắt khối u. Tuy nhiên, cuộc phẫu thuật không loại bỏ hoàn toàn nguy cơ bởi dạng ung thư này có khả năng tái phát cao lên đến 85%.

John Daly phát bóng tại giải Mitsubishi Electric Championship, Hawaii hồi tháng 1 (Ảnh: Getty Images)

John Daly phát bóng tại giải Mitsubishi Electric Championship, Hawaii hồi tháng 1 (Ảnh: Getty Images)

“Bác sĩ nói nó có 85% khả năng quay trở lại. Vì vậy, tôi tiếp tục phải đi khám sức khỏe định kỳ và trở lại đây sau ba tháng. Rất có thể họ sẽ phải thực hiện thêm một lần phẫu thuật nữa”, Daly nói về tình trạng bệnh. “May mắn cho tôi là các bác sĩ đã phát hiện sớm, chứ tôi không biết gì nhiều về ung thư bàng quang. Có vẻ nó sẽ không biến mất hoàn toàn. Chúng tôi sẽ xem điều gì xảy ra tiếp theo. Có thể có một phép màu!”.

Daly hiện đang chơi ở đấu trường dành cho golfer lứa tuổi trung niên của PGA Tour, với một chiến thắng vào năm 2017. Trong sự nghiệp, ông sở hữu 5 danh hiệu Tour, bao gồm lần đăng quang major PGA Championship 1991 và The Open 1995. Những năm tháng cầm gậy, ông phải đối mặt với nhiều vấn đề sức khỏe, nhất là cuộc chiến với rượu. Tại PGA Championship 2019 và một số sự kiện khác, Daly đã kiến nghị với BTC cho phép được dùng xe điện vì bị viêm khớp ở đầu gối phải và không thể đi bộ quá 6 hố, sau lần ngã trên sân khi thi đấu năm 2015.

Trước kết quả chấn đoán ung thư, Daly đã lên kế hoạch thay đổi thói quen sinh hoạt và ăn uống của bản thân: “Tôi đang cắt đường, quay lại Diet Coke và cố gắng bỏ thuốc lá”. Ông tỏ ra lạc quan. “Dù có chuyện gì xảy ra, tôi không sợ chết hay bất cứ điều gì. Sẽ thật tuyệt nếu 7 năm, 8 năm hoặc 13 năm cuối của sự nghiệp, tôi khỏe mạnh hơn một chút. Tôi sẽ và vẫn đang làm việc, đang sống, làm những việc cần làm. Tôi chấp nhận thử thách và không sợ điều đó. Tôi chỉ muốn các con và gia đình của mình đều ổn!”.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT