Thứ 3, 23/04/2024 01:43 GMT +7
Dòng sự kiện:

PGA Championship 2019: John Daly được đặc cách dùng xe điện tại Bethpage

10:35 - 09/05/2019

Theo nguồn tin từ AP, tổ chức PGA of America - đơn vị tổ chức chính của sự kiện PGA Championship của Mỹ đã cấp cho John Daly quyền sử dụng xe điện. Quyết định này xuất phát từ nguyện vọng của golfer 53 tuổi bởi ông đang bị viêm khớp đầu gối phải và không thể đi bộ quá 6 hố trên sân.

John Daly có một sự nghiệp khá đồ sộ với 18 lần vô địch tại các giải chuyên nghiệp, trong đó có 2 danh hiệu major. Đặc biệt, sau chức vô địch PGA Championship 1991, Daly sở hữu quyền tham dự PGA trọn đời. Chính vì vậy, dù lớn tuổi nhưng golfer này vẫn góp mặt ở sự kiện diễn ra trên sân Sethpage Black sắp tới. 

johndalygolfcart-960x540

Daly đã đệ trình yêu cầu của mình theo Đạo luật về người khuyết tật của Hoa Kỳ (Americans with Disabilities Act) và sẽ trở thành golfer được dùng xe điện trong một giải đấu lớn kể từ Casey Martin tại US Open 2012.

Daly cũng làm điều tương tự tại giải U.S. Senior Open nhưng đã bị từ chối bởi USGA (Hiệp hội golf Mỹ). Sau đó ông tuyên bố sẽ không tham dự bất kỳ sự kiện nào do USGA tổ chức bởi cảm thấy không được tôn trọng. Lần cuối cùng golfer này đi bộ trong một giải đấu đã diễn ra từ mùa thu năm ngoái tại giải Omega European Masters thuộc European Tour.

john

“Tôi hy vọng mình sẽ không nhận phản ứng tiêu cực từ người hâm mộ. Đầu gối tôi bị chấn thương nặng. Tôi đã phải cắt bỏ phần sụn và bị viêm xương khớp hành hạ. Tôi có thể đi lên một ngọn đồi nhưng không thể đi xuống được”, Daly cho biết.

Kể từ năm 2007 đến nay, Daly chỉ có một lần vượt cắt thành công tại PGA Championship và vị trí tốt nhất của ông ở giải này là T 12 vào năm 2012. Lần cuối cùng golfer này chơi sân Bethpage Black là ở U.S. Open 2002 và kết thúc ở hạng T 70.

Theo Kim Dung/SHTT

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT