Thứ 6, 29/03/2024 06:45 GMT +7
Dòng sự kiện:

Cựu vô địch major rớt nước mắt khi nhận tin tức bất ngờ này

15:12 - 13/08/2020

(GolfViet) - Cảm xúc của Zach Harris Johnson vỡ òa khi nhận được cuộc gọi thông báo từ Jay Monahan và gia đình của cố golfer huyền thoại Payne Stewart.

Bài liên quan

Khi Johnson đăng nhập vào cuộc gọi được lên lịch sẵn trên Zoom, anh vô cùng ngạc nhiên khi thấy trên màn hình cả Ủy viên điều hành của PGA Tour là Jay Monahan và hai người con của golfer quá cố Payne Stewart: Chelsea và Aaron.

“Chờ một chút… Chuyện gì đang xảy ra ở đây?”, Johnson bất ngờ hỏi. Sự bối rối của Johnson càng tăng lên khi Chelsea bắt đầu trò chuyện và sau đó, anh dường như nhận ra mục đích thật sự cuộc gọi. Johnson lấy chiếc mũ lưỡi trai trên đầu xuống che ánh mắt đang chứa đầy sự xúc động trước khi Chelsea đi vào câu chuyện chính.

Khoảnh khắc xúc động của Johnson (Ảnh: Golf.com)

Khoảnh khắc xúc động của Johnson (Ảnh: Golf.com)

“Zach, thay mặt cho mẹ tôi, Aaron và toàn bộ gia đình của chúng tôi, tôi rất vui mừng thông báo cho anh biết anh là người được vinh danh cho giải thưởng Payne Stewart presented by Southern Company của PGA Tour năm 2020”, Chealsea phấn khích nói.

Johnson đáp lại với giọng đứt quãng và xúc động: “Cảm ơn các bạn! Tôi hoàn toàn không nói nên lời”.

Giải thưởng Payne Stewart được thành lập vào năm 2000, sau vụ tai nạn máy bay tư nhân ngày 25/10/1999, dẫn đến sự ra đi đầy thương tâm của một trong những golfer nổi tiếng nhất lúc bấy giờ Payne Stewart. Mãi dừng lại ở tuổi 42, Stewart đi sâu vào ký ức của làng golf với hình ảnh chiếc quần ngộ nghĩnh, kiểu ăn mừng có một không hai khi đoạt major thứ ba (US Open 1999) trong bộ sưu tập 11 chiến thắng ở PGA Tour.

Kiểu ăn mừng thương hiệu của Payne Stewart ở sân Pinehurst (Ảnh: PGA Tour)

Kiểu ăn mừng thương hiệu của Payne Stewart ở sân Pinehurst (Ảnh: PGA Tour)

Vào tuần đấu diễn ra Tour Championship hàng năm, Payne Stewart Awards được trao cho một golfer có những tố chất mà Stewart coi trọng như tinh thần thể thao, sự tôn trọng với trò chơi, tinh thần từ thiện cũng như khả năng lan tỏa giá trị tích cực đến cộng đồng. Trong quá khứ, những golf thủ từng nhận giải thưởng Payne Stewart gồm Jack Nicklaus, Arnold Palmer, Gary Player, Tom Watson và Ernie Els.

Tuần trước, Zach Johnson cũng trải qua một khoảnh khắc vô cùng thú vị khác ở ngày mở màn PGA Championship. Anh đánh cùng một golfer trùng họ và tên, chỉ khác phần tên đệm – Zach J Johnson, một HLV golf ở bang Utah. Từng thắng hai major (Masters 2007 và Open Championship 2015) trong 12 danh hiệu Tour nhưng lần này, Johnson không qua nhắt cắt loại sau hai vòng đánh 66 và 76 gậy. Hiện anh đứng hạng 216 thế giới.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT