Thứ 3, 23/04/2024 12:05 GMT +7
Dòng sự kiện:

DeChambeau xong mục tiêu 1 on hố par 5 sân Bay Hill

22:25 - 07/03/2021

(GolfViet) - “Nhà bác học” golf đã hoàn thành thử thách đi đường tắt - phát bóng vượt hồ nước lên green hố 6 sân Bay Hill khi đấu vòng áp chót Arnold Palmer Invitational.

Bài liên quan

Hồi tháng 1, Bryson DeChambeau khẳng định anh sẽ đánh 1 on hố 6 par 5 ở sân đấu thuộc sở hữu của huyền thoại Arnold Palmer. “Nếu dự giải, chắc chắn tôi sẽ làm được điều này. Hố sáu của Bay Hill là một ttrong những hố thu hút tôi và tôi nghĩ mình sẽ là một số điều thú vị tại đó”. Ở ngày thử sân, DeChambeau hai lần thử sức nhưng thất bại vì gió ngược và chọn đánh theo trình tự chuẩn hai vòng đầu với lý do tương tự.

Đến vòng áp chót hôm 6/3, golfer sinh năm 1993 đã hoàn thành mục tiêu. Vào đầu hố đặt ra thử thách sau khi ghi hai birdie và không bogey, DeChambeau dùng gậy driver trong âm thanh cổ vũ của đám đông. Trong điều kiện gió xuôi, DeChambeau phát bóng đi 370 yards qua bờ đối diện và vào khu vực cỏ dày bên phải fairway, cách hố khoảng 70 yards. Xong việc, DeChambeau cười tươi nhìn các đồng nghiệp và hướng về phía khán giả đang phấn khích.

“DeChambeau có thể định nghĩa lại môn thể thao golf nếu anh ấy tiếp tục điều này. Đường bóng đi thật xa”, nhà bình luận Paul Azinger nói trong chương trình tường thuật của Golf Channel.

DeChambeau có cú pitch ngắn ở gậy thứ hai, cách mục tiêu 40 feet và hai putt chốt hố ở điểm birdie. Phần còn lại, anh thêm ba birdie và hai bogey trong vòng đấu 68 gậy tại sân par 72. Ở điểm -10, DeChambeau và Corey Coners kém đỉnh bảng của Lee Westwood một gậy. Hôm qua, đấu thủ Anh đánh 65 gậy gồm tám birdie, ba bogey và Eagle hố 16, đạt trần thành tích cá nhân ở giải.

Khi DeChambeau trổ tài, Jordan Spieth xuất phát trước một hố dừng bước và quay lại xem lực sĩ golf phô diễn khả năng đánh xa từ fairway hố 7. Ở vòng áp chót, Spieth cũng gây ấn tượng không kém với Hole in One hố 2 par 3 dài 222 yards và short game hiệu suất cao. Chốt vòng 68 gậy, Spieth ở T4 (-9) và cận cửa tranh cúp nhằm giải cơn khát danh hiệu sau lần thắng The Open Championship 2017.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT