Chủ nhật, 21/04/2024 07:06 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golfer dùng ống nhòm và máy ảnh để xác định bóng

11:07 - 06/03/2021

(GolfViet) - Jason Day lần lượt dùng ống nhòm và sau đó là sự trợ giúp từ một phóng viên để tìm, xác định bóng trong tổ chim trên cây tại vòng hai Arnold Palmer Invitational.

Bài liên quan

Tại hố 16 par 5 dài 497 yards sân Bay Hill, golfer người Úc không tìm thấy bóng sau cú đánh đầu bằng gậy driver. Một marshal sân cho biết người này đã nhìn thấy bóng rơi trúng một cái cây. Day cùng người chơi trong nhóm là Rickie Fowler và Viktor Hovland bắt đầu tìm kiếm và anh phát hiện một quả bóng nằm trong tổ chim trên cây cao.

Jason-Day-dung-ong-nhom-va-may-anh-tim-bong3 (2)

Do bóng ở trên cao, cũng không thể trèo lên để kiểm tra, Day đã dùng ống nhòm từ một trọng tài để quan sát và xác định đó có phải là bóng của mình hay không. Tuy nhiên, ống nhòm thiếu độ phóng đại cần thiết nhằm cung cấp đủ dữ liệu. Các máy quay hỗ trợ cũng cho kết quả tương tự. Cuối cùng, quả bóng được Day xác nhận là của anh khi có sự trợ giúp từ một phóng viên ảnh với ống kính siêu zoom trước khi hết thời gian cho phép (3 phút). “Tôi có thể nhìn thấy logo bóng ở bên cạnh”, Day cho biết.

Day dùng ống nhòm để xác định quả bóng đang nằm trong một tổ chim trên cây

Day dùng ống nhòm để xác định quả bóng đang nằm trong một tổ chim trên cây

Và kết luận đó là bóng của mình khi có sự trợ giúp từ một phóng viên ảnh

Và kết luận đó là bóng của mình khi có sự trợ giúp từ một phóng viên ảnh

Nhờ vậy, Day được phép tuyên bố bóng không đánh được - unplayable, cộng một gậy phạt và thả bóng mới trong vòng hai gậy kể từ điểm trên mặt đất bên dưới tổ chim. Day đưa bóng on green sau gậy thứ năm và thêm hai lần gạt để chốt hố, về double bogey trong bảng điểm 72 gậy, xếp T21 ở điểm -2. Ngày mở màn, Day đánh 70 gậy gồm ba birdie và một bogey.

Trong trường hợp Day không thể xác định quả bóng trên là của mình, bóng được coi là là đã bị mất và cựu số một thế giới cần quay lại khu vực phát bóng, đánh một quả bóng khác và nhận phạt một gậy.

Đỉnh bảng Arnold Palmer Invitational sau 36 hố vẫn thuộc về Corey Conners (-9). Hôm qua, đấu thủ Canada tiếp tục Eagle hố 16 như ngày mở màn với hai gậy lên green rồi một putt xong việc, cùng hai birdie và một bogey ở sân par 72.

Coners lợi dẫn một gậy trước Martin Laid (-8) và hai gậy với T3 (-7) của Viktor Hovland, Rory McIlroy và Lanto Griffin. McIlroy từ vị trí đồng dẫn đầu tụt hai hạng sau bảng điểm 71 gậy, ghi bốn birdie và ba bogey.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT