Thứ 3, 23/04/2024 01:02 GMT +7
Dòng sự kiện:

Jason Day muốn từ bỏ golf, nghỉ hưu ở tuổi 32

11:31 - 12/02/2020

(GolfViet) - Chia sẻ với Golf Monthly, cựu golf thủ số 1 thế giới Jason Day tiết lộ anh đang cân nhắc chuyện giải nghệ ở tuổi 32.

Bài liên quan

Cách đây gần 10 năm, Jason Day đã trải qua khoảng thời gian vô cùng khó khăn khi đánh mất niềm cảm hứng chơi golf. Thậm chí, tay golf người Australia từng bị khủng hoảng tinh thần vì phải sống xa gia đình và bạn bè. Sau đó, anh đã tham dự Masters Tournament 2011 và giành vị trí thứ hai. Năm 2013, anh tiếp tục giành á quân tại giải US Open. Điều này giúp anh có động lực để tiếp tục gắn bó với golf.

Jason Day vô địch World Golf Championships-Dell Match Play tại Texas, Mỹ. Ảnh: Getty Images.

Jason Day vô địch World Golf Championships-Dell Match Play tại Texas, Mỹ. Ảnh: Getty Images.

Năm 2015, anh đã quỵ ngã trên sân đấu khi đánh hố cuối cùng, nhưng sau đó vẫn cố gắng tiếp tục cuộc đấu và chỉ thua nhà vô địch Spieth 5 gậy. Anh tiếp tục tham gia giải đấu Open Championship và đứng đồng vị trí thứ tư. May mắn đã đến với anh tại giải đấu US PGA, ở hố số 18, với cú gạt đầu tiên đưa bóng đi được nữa khoảng nữa bàn chân, anh bắt đầu khóc vì xúc động, anh không thể tin được có một ngày anh sẽ khóc khi với niềm hạnh phúc trở thành nhà địch Major.

Tuy nhiên, những năm gần đây Jason Day đã gặp phải rất nhiều khó khăn trong sự nghiệp khi liên tiếp gặp chấn thương. Tại giải Arnold Palmer Invitational diễn ra vào tháng 3/2019, dù chỉ mới thi đấu 6 hố tại vòng 1, thế nhưng golfer người Australia Jason Day đã phải rút lui khỏi giải đấu này do gặp chấn thương. Sau khi chụp MRI, kết quả cho thấy golfer này đang có những vết rách ở lớp đĩa đệm L4-L5. Tại Presidents Cup 2019, nhà vô địch PGA Championship 2015 buộc phải rút lui vì chấn thương ở lưng. Sau một năm không danh hiệu, Jason Day chia sẻ việc anh đang cân nhắc chuyện giải nghệ ở tuổi 32.

Jason Day chia sẻ với giới truyền thông rằng anh đang cân nhắc chuyện giải nghệ ở tuổi 32

Jason Day chia sẻ với giới truyền thông rằng anh đang cân nhắc chuyện giải nghệ ở tuổi 32

Tại AT&T Pebble Beach Pro-am diễn ra vào cuối tuần vừa qua đã chứng kiến sự trở lại của Jason Day. Anh thi đấu ổn định và về vị trí thứ 4. Đây là kết quả tốt nhất của golfer người Úc kể từ tháng 6/2019. Việc xem xét giải nghệ có thể là được Jason Day cân nhắc nếu mọi tình trạng tệ đi.

Dù vậy, khán giả và fan hâm mộ của Jason Day đều mong muốn anh sẽ tiếp tục vượt qua khó khăn và không nên bỏ cuộc sớm bởi việc chấn thương khi chơi golf là không tránh khỏi.

Đặc thù của môn thể thao Golf chính là sự vận động của cơ lưng chiếm đến 60%. Do đó, rất nhiều người chơi dính chấn thương cột sống. Minh chứng cụ thể nhất chính là trường hợp của Tiger Woods - người từng giành 15 danh hiệu major đã phải vật lộn với chấn thương lưng trong thời gian dài. Tổng cộng anh phải mất đến 4 cuộc phẫu thuật cùng sự nỗ lực để có thể tiếp tục sự nghiệp như hiện nay. Ngoài Woods, nhiều golfer như Lee Trevino, Lanny Watkins, Fred Couples, David Duval và Retief Goosen... cũng gặp chấn thương lưng nhưng họ vẫn trở lại và chinh phục các danh hiệu. Ngoài ta còn phải kể đến Bubba Watson, người từng bày tỏ việc muốn giải nghệ do các vấn đề về sức khỏe khi sụt giảm hơn 10kg. Nhưng sau những tuyên bố đó, Bubba thi đấu vô cùng khởi sắc khi dành 3 danh hiệu PGA Tour trong năm 2018. Hiện tại Bubba Watson vẫn đang thi đấu rất tốt trên PGA Tour.

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT