Thứ 5, 18/04/2024 06:32 GMT +7
Dòng sự kiện:

DeChambeau hoan nghênh kế hoạch ngừa đánh xa

08:29 - 06/02/2021

(GolfViet) - Trùm phát bóng PGA Tour không cảm thấy lo lắng trước kế hoạch hạn chế tầm phát bóng ở golf đỉnh cao của USGA và R&A. Đồng thời, bày tỏ tâm thế sẵn sàng đón nhận những thay đổi mới.

Bài liên quan

DeChambeau hiện dẫn đầu PGA Tour về khoảng cách phát bóng, bình quân 322.1 yards, hơn 19.6 yards so với mùa giải trước đó. Dù vậy, lực sĩ golf chưa thỏa mãn mục tiêu đánh xa. Sau chiến thắng US Open, DeChambeau dành thời gian luyện gậy driver có cán dài 48 inch, mức tối đa theo quy định luật golf nhằm đạt đường bóng xa hơn từ đầu hố.

Khi USGA và R&A công bố dự thảo ba đề xuất, sáu vấn đề quan tâm - bước tiến sau Báo cáo chuyên sâu khoảng cách công bố tháng 2/2020, bao gồm việc giới hạn độ dài gậy driver ở mức 46 inch, nhiều người lập tức nghĩ đến DeChambeau và phản ứng của anh. Đáp lại, DeChambeau cho biết: “Tôi hoan nghênh điều đó, miễn là họ không thay đổi yếu tố con người. Tôi sẽ chơi với bất cứ thiết bị nào họ đưa và chẳng lo lắng về nó. Đồng thời, làm những gì họ cho là hợp lệ, đi từ đó và tìm cách chơi tốt nhất theo Luật golf. Chẳng có vấn đề gì ở đây cả. Tôi cá nhiều người sẽ phấn khích về việc tôi đưa ra lời phản pháo, nhưng tôi thì không”.

Cú phát bóng của DeChambeau ở hố 17, Royal Greens Golf and Country Club trong ngày khai màn Saudi International 2021 (Ảnh: Getty Images)

Cú phát bóng của DeChambeau ở hố 17, Royal Greens Golf and Country Club trong ngày khai màn Saudi International 2021 (Ảnh: Getty Images)

Golfer Mỹ cũng bày tỏ quan điểm rằng hai cơ quan quản lý đang nỗ lực khiến sân chơi trở nên công bằng. “Cá nhân tôi nghĩ điều quan trọng nhất trong toàn bộ nghiên cứ này là họ tập trung vào việc duy trì tính toàn vẹn của golf, cố gắng khiến nó thành một sân chơi công bằng hơn trong khi không loại bỏ yếu tố con người”.

Dù nhiều lần thử nghiệm cây gậy có chiều dài tối đa nhưng DeChambeau vẫn thường dùng gậy 45.5 inch. Và nếu các cơ quan chủ quản thêm quy định mới về tiêu chuẩn, quy trình kiểm tra thiết bị, DeChambeau cho biết anh sẽ luôn có lợi thế hơn nhờ quá trình nỗ lực tập luyện và rèn cơ bắp quãng thời gian nghỉ dịch. “Sẽ khó để mọi người đạt được tốc độ dễ dàng chỉ với việc dùng cây driver 48 inch. Họ sẽ phải làm việc thực sự chăm chỉ, như những gì tôi trải qua”.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT