Thứ 6, 26/04/2024 09:16 GMT +7
Dòng sự kiện:

McIlroy: “Báo cáo Khoảng cách gây lãng phí lớn về thời gian và tiền bạc”

15:47 - 04/02/2021

(GolfViet) - “Không thể tin là chẳng ai hỏi tôi một câu về thiết bị”, Rory McIlroy lên tiếng khi cuộc họp báo Waste Management Phoenix Open xong thủ tục, mở đầu cho quan điểm cá nhân về kế hoạch ngăn ngừa đánh xa của USGA và R&A.

Bài liên quan

Hôm 2/2, USGA và R&A thông báo dự thảo gồm ba đề xuất, sáu vấn đề quan tâm để hạn chế khoảng cách phát bóng ngày một tăng ở golf chuyên nghiệp. Đây là bước tiến để giải quyết vấn đề từ Báo cáo chuyên sâu khoảng cách được đưa ra gần một năm trước, tạo nên nhiều quan điểm trái chiều trong cộng đồng golf lẫn nhà sản xuất dụng cụ.

Chỉ một ngày sau, khi cuộc họp báo Waste Management Phoenix Open đã xong, McIlroy tự gợi câu chuyện về kế hoạch mới của hai cơ quan quản lý. Bởi trong 24h qua, nhiều người chơi được hỏi ý kiến cá nhân về chủ đề này, nhưng các phóng viên lại không nhắc đến với McIlroy. “Chắc chắn rồi, tôi có thể ở đây cả ngày để trao đổi”, golfer Bắc Ireland nói khi người điều hành họp báo cho phép nới thêm thời gian.

Rory McIlroy sẽ có trận ra mắt tại Waste Management Phoenix Open 2021 (Ảnh: Getty Images)

Rory McIlroy sẽ có trận ra mắt tại Waste Management Phoenix Open 2021 (Ảnh: Getty Images)

“Có vẻ các nhà chức trách, R&A và USGA đang nhìn golf qua một lăng kính nhỏ bé. Vì vậy, những gì cơ quan này đang nỗ lực là làm thay đổi điều gì đó chỉ liên quan đến 0.1% cộng đồng golf, trong khi 99.9% còn lại chơi golf để giải trí và tận hưởng. Họ không cần được bảo sẽ sử dụng loại bóng hay loại gậy nào. Chúng ta phải khiến cho trò chơi trở nên dễ dàng và dễ tiếp cận nhất có thể với đa số golfer”, McIlroy đáp.

“Thú thực, tôi nghĩ báo cáo về khoảng cách này đã lãng phí lớn thời gian và tiền bạc. Số tiền cho nghiên cứu có thể hữu ích hơn khi dùng để quảng bá golf với mọi người, nhất là golf trẻ. Tôi đã nghe Mike Davis (Giám đốc điều hành USGA) nói về việc cố gắng bảo vệ trò chơi trong 100 năm tới. Đây không phải là cách, chúng quá nhỏ và vụn vặt so với những vấn đề khác đang hiện hữu trong golf. Đó là phần gốc rễ. Ngày càng có nhiều người đến với golf hơn và đó là nơi họ nên đầu tư, chứ không phải chi tiêu cho nghiên cứu khoảng cách”.

Khi được hỏi liệu anh có ủng hộ việc các golfer chuyên nghiệp chơi theo nhiều luật khác nhau, McIlroy quả quyết đồng thuận. “Nếu họ muốn khiến trò chơi gây khó cho chúng tôi hoặc điều gì hơn, chẳng hạn như cố gắng kết hợp thêm nhiều kỹ năng, tôi sẽ làm mọi thứ vì điều đó sẽ chỉ có lợi khi bạn chơi tốt hơn”. McIlroy kết thúc phần quan điểm bằng câu nói “Môn golf rộng hơn rất nhiều với golf nhà nghề”.

Tại PGA Tour, McIlroy hiện đứng thứ hai về khoảng cách phát bóng, đạt trung bình 321,7 yards. Còn ở Phoenix Open, giải đầu tiên Tour đón khán giả thuộc hàng quy mô tính từ khi tái đấu, đây là lần đầu tiên McIlroy góp mặt.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT