Thứ 3, 23/04/2024 01:03 GMT +7
Dòng sự kiện:

McIlroy thăng hoa ngày khai màn Arnold Palmer Invitational

11:27 - 05/03/2021

(GolfViet) - Đánh 66 gậy tại sân Bay Hill par 72, golfer Bắc Ireland có vòng đấu cá nhân tốt nhất trong một năm qua.

Bài liên quan

Bốn mùa gần nhất ở sự kiện PGA Tour mang tên huyền thoại Arnold Palmer, Rory McIlroy thắng một (năm 2018) và đều trong Top 6 khi giải hạ màn.

Vòng đầu giải hôm 4/3, McIlroy xuất phát từ hố 10 và tiết kiệm một gậy sau chín hố với hai birdie và bogey. Phần còn lại, McIlroy thi đấu thăng hoa khi ghi liền năm birdie từ hố 2 đến hố 6 để đạt điểm -6, đồng dẫn đầu với Corey Conners. Đấu thủ Canada có hat-trick birdie hố 10, 11, 12 và Eagle hố 16 par 5. Conners đã có thể độc chiếm đỉnh bảng nếu không bogey hố 9 chốt vòng vì ba putt, với lần gạt đầu cách cờ 18m.

Rory McIlroy thực hiện cú phát bóng tại hố 2 sân Bay Hill (Ảnh: Getty Images)

Rory McIlroy thực hiện cú phát bóng tại hố 2 sân Bay Hill (Ảnh: Getty Images)

McIlroy kết thúc vòng đấu trước Bryson DeChambeau, người chơi có kế hoạch phát bóng băng qua hồ nước hố 6 par 5, dài 528 yards để lên green nhưng thất bại trong ngày thử sân. Ở vòng đấu chính thức, DeChambeau thận trọng đánh cú đầu bằng gậy sắt đi 309 yards vào giữa fairways, lên green ở gậy thứ hai và hai putt chốt hố ghi birdie thứ ba liên tiếp. Với ba birdie kèm một bogey trước đó, DeChambeau độc chiếm vị trí thứ ba, ở điểm -5.

Nhóm T4 (-4) gồm Jason Kokrak, Byeong Hun An của Hàn Quốc và Sebastian Munoz người Colombia. Trong khi đó, đương kim vô địch Tyrrell Hatton đánh vượt chuẩn sân 5 gậy, nằm phía cuối bảng điểm.

Arnold Palmer Invitational tuần này cho phép khán giả thực địa ở mức 25% công suất sân, tương đương 5000 người mỗi vòng. Các ngôi sao như McIlroy, DeChambeau hay Jordan Spieth, tay golf lần đầu dự giải ở Bay Hill cho biết họ cảm thấy phấn khích khi có đám đông theo dõi và cổ vũ. Tất cả khán giả đều sử dụng khẩu trang để phòng dịch. Năm trước, đây chính là sự kiện PGA Tour cuối cùng có sự hiện diện của đầy đủ fan, trước khi dịch Covid-19 khiến đấu trường lâm vào ba tháng ngưng hoạt động.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT