Thứ 3, 16/04/2024 04:27 GMT +7
Dòng sự kiện:

Collin Morikawa thắng WGC-Workday Championship

10:11 - 01/03/2021

(GolfViet) - Cán đích ở điểm -18, Morikawa vô địch giải World Golf Championship đầu tiên của năm và mang cúp PGA Tour thứ tư sau hai hơn hai năm đấu chuyên nghiệp.

Bài liên quan

Morikawa giữ ngôi đầu và lợi dẫn hai gậy khi bước ngày thi đấu cuối cùng trên sân The Concession par 72 ở Florida. Nhập cuộc từ hố 1, golfer Mỹ khởi đầu không tốt bởi bogey hố 2 nhưng nhanh chóng gỡ điểm với birdie các hố 5, 7, 9. Nửa sau sân, Morikawa thêm birdie hố 12, không bogey trong vòng đánh 69 gậy rồi lên bục đăng quang cùng tấm séc tiền thưởng trị giá 1,82 triệu USD.

Collin-Morikawa-vo-dich-WGC-Workday-Championship-at-The-Concession

Hôm qua, Morikawa trong nhóm đấu thủ có kế hoạch mặc trang phục thi đấu đỏ-đen để ủng hộ Tiger Woods sớm hồi phục chấn thương chân sau tai nạn xe hơi. Đây là sắc màu đặc trưng của Siêu Hổ mỗi dịp đấu vòng cuối giải PGA Tour. Tuy bộ quần áo không đến kịp do nguyên nhân thời tiết nhưng Morikawa đã cổ vũ Woods theo cách riêng của mình. Giống như Woods thường làm, anh buộc các đấu thủ khác phải nỗ lực để bắt kịp trên cuộc đua cạnh tranh hiệu.  

Anh trở thành golfer thứ 24 trong lịch sử sở hữu major lẫn World Golf Championship, và đấu thủ thứ hai sau Woods đoạt đúp danh hiệu này trước khi bước sang tuổi 25. Woods 23 tuổi khi thắng giải đầu tiên trong 18 danh hiệu WGC.

Sau Morikawa 3 gậy là ba golfer cùng cán đích T2 (-15) gồm Brooks Koepka, Viktor Hovland và Billy Horschel. Vòng cuối, Horchel và Koepka cùng đánh 70 gậy còn golfer Na Uy đánh 67 gậy, tốt nhất trong Top 5.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT