Thứ 3, 23/04/2024 11:11 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tiger Woods chuyển viện để tiếp tục hồi phục

15:22 - 26/02/2021

(GolfViet) - Hôm qua, Tiger Woods chuyển từ Trung tâm Y tế Harbour-UCLA sang Trung tâm Y tế Cedars-Sinai nhằm tiếp tục quá trình hồi phục sau ca phẫu thuật kéo dài vì tai nạn xe hơi.

Bài liên quan

Động thái này được Anish Mahajan, Giám đốc Trung tâm Y tế Harbour-UCLA thông báo vào tối 25/2. Đây là nơi tay golf huyền thoại nhập viện và được mổ cấp cứu cùng ngày gặp nạn ở Los Angeles. “Thay mặt cho đội ngũ nhân viên, chúng tôi rất vinh dự khi được cung cấp dịch vụ chăm sóc chấn thương chỉnh hình cho một trong những vận động viên vĩ đại nhất thời đại ngày nay”.

Trung tâm Y tế Cedars-Sinai, nơi Woods chuyển đến để tiếp tục quá trình hồi phục chấn thương

Trung tâm Y tế Cedars-Sinai, nơi Woods chuyển đến để tiếp tục quá trình hồi phục chấn thương

Woods được xác định gãy xương hở cả ở trên lẫn dưới của xương chày và xương mác chân phải, nhiều tổn thương xương bàn chân và mắt cá chân. Các bác sĩ trong ca mổ đã dùng đến các thanh kim loại, vít và ghim để cố định lại phần xương cho Siêu Hổ. Ngoài ra, Woods cũng bị chấn thương cơ và mô mềm chân phải, buộc phải mở lớp màng bọc cơ để giảm áp lực lên phần này khi có hiện tượng sưng tấy.

Hôm gặp nạn, Woods là người duy nhất ngồi trên chiếc SUV Genesis GV80 2021 khi đang di chuyển theo làn hướng bắc của đại lộ Hawthorne ở Rancho Palos Verdes. Cảnh sát trưởng hạt Los Angeles Alex Villanueva nhận định Woods đã lái xe với tốc độ “tương đối cao hơn với bình thường” khi xe của anh đi qua đoạn đường dốc, lao vào rải phân cách và văng ra khỏi đường lúc 7h12 sáng theo giờ địa phương. Một người hàng xóm đã gọi 911 để thông báo về vụ tai nạn. Woods tỉnh táo, “minh mẫn và bình tĩnh” khi lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường.

Địa điểm mới mà Woods chuyển đến được coi là một trong những bệnh viện hàng đầu nước Mỹ. Trung tâm Y tế Cedars-Sinai nằm gần West Hollywood ở Los Angeles, cách Harbor-UCLA khoảng 20 dặm về phía bắc. Các chuyên gia y tế cho biết quá trình hồi phục của Woods sẽ mất “hàng tháng đến vài năm”, “có thể không hoàn toàn” và nguy cơ sớm chia tay với golf đỉnh cao. Cũng chưa có dấu hiệu về thời điểm Woods có thể xuất viện hoặc trở về nhà tại Nam Florida. 

Bình Nguyên (theo Golf Digest)

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT