Thứ 7, 27/04/2024 05:09 GMT +7
Dòng sự kiện:

Ba giải major của PGAA cho phép golfer dùng máy đo khoảng cách

18:47 - 10/02/2021

(GolfViet) - Bắt đầu từ năm nay, golfer dự ba major thuộc sở hữu của PGA of America (PGAA) sẽ được sử dụng các thiết bị đo khoảng cách trong cả vòng đấu chính thức.

Bài liên quan

Sự thay đổi chính sách với ba giải PGA Championship, KPMG Women’s PGA Championship và KitchenAid Senior PGA Championship được PGAA thông báo hôm 9/2.

“Chúng tôi luôn quan tâm đến các giải pháp có thể giúp cải thiện tốc độ chơi ở các giải vô địch thuộc sở hữu. Việc sử dụng các thiết bị đo khoảng cách đã phổ biến trong trò chơi và giờ là một phần của Luật golf. Từ lâu, các golfer và caddie đã sử dụng chúng trong vòng đánh tập để thu thập số liệu sân có liên quan”, Chủ tịch PGAA Jim Richerson cho biết. 

Justin Thomas kiểm tra khoảng cách từ thiết bị

Justin Thomas kiểm tra khoảng cách từ thiết bị "chuyên dụng" (Ảnh: Getty Images)

Chính sách mới của PGAA sẽ vào thực tiễn ở PGA Championship, diễn ra từ 19 đến 23/5 tại sân The Ocean Course thuộc Kiawah Island, Nam Carolina. Theo sau là major cho đấu thủ trung niên (27-30/5, Southern Hills) và cho nữ (từ 24-27/6, Atlanta Athletic Club).

Tuy nhiên, PGAA cũng lưu ý người chơi lẫn nhân sự hỗ trợ khi dùng máy đo khoảng cách tại giải cần tuân thủ Luật 4.3a(1) của Luật golf. Cụ thể, golfer được nhận thông tin về khoảng cách và hướng đánh. Còn những chỉ số về tốc độ gió, độ dốc, dùng để gợi ý hướng đánh hoặc chọn gậy dựa vào vị trí bóng sẽ không được phép.

Tại PGA Tour hay major trực thuộc tổ chức khác, việc dùng máy đo khoảng cách hiện mới dừng ở vòng thử sân. Trong vòng đấu chính, người chơi sẽ sử dụng yardage book, tài liệu chứa đủ thông tin về độ dài hố, độ dốc địa hình, thiết lập bẫy,...

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT