Thứ 4, 17/04/2024 05:03 GMT +7
Dòng sự kiện:

Ống nhòm đo khoảng cách - dụng cụ giúp golfer ra cú đánh chuẩn xác

15:12 - 20/08/2020

(GolfViet) - Ống nhòm chơi golf được trang bị bộ định vị GPS, cho biết chính xác khoảng cách từ bóng tới hố golf. Từ đó, golfer có thể điều chỉnh để có những cú đánh chuẩn xác hơn.

Bài liên quan

Thông thường khi tập, các golfer sẽ được nhìn vào biển ghi khoảng cách để căn lực và phát bóng. Nhưng khi ra sân thi đấu thì sẽ không có những biển ghi số yard nữa, vì thế ống nhóm đo khoảng cách rất quan trọng lúc này.

Cho biết chính xác khoảng cách từ vị trí bóng golf tới điểm mục tiêu

Ống nhòm chơi golf cho biết được chính xác khoảng cách từ vị trí bóng golf tới điểm mục tiêu là hố golf có gắn cờ báo hiệu. Việc này cho phép các golfer biết được mình nên sử dụng loại gậy gì để thực hiện cú đánh cho số yard mà chiếc ống nhòm này báo về.

ong-nhom-do-khoang-cach3

Trên thị trường hiện nay có hai thương hiệu nổi tiếng chuyên sản xuất ống nhòm đo khoảng cách chơi golf đó là Nikon và Bushnell. Khi sử dụng, chỉ cần căn mục tiêu và ấn nút là khoảng cách từ mắt người dùng đến mục tiêu sẽ hiện lên màn hình, độ sai số cực thấp chỉ rơi vào khoảng 0.5 - 1m.

Đo độ dốc của địa hình sân golf

Không chỉ đo được khoảng cách bao xa mà ống nhòm còn đo được độ dốc của địa hình sân golf. Căn cứ vào độ dốc các golfer dễ dàng đưa ra những lựa chọn gậy golf phù hợp để thực hiện các cú đánh của mình.

Bên cạnh đó, hiện nay, ống ngắm đo khoảng cách còn được tích hợp thêm nhiều chức năng như đo chiều cao, đo góc nghiêng, đo 3 điểm và hiển thị các số liệu đã đo được ra bên ngoài giúp người chơi xác định khoảng cách đánh cực kỳ chính xác.

Empty

Nhờ có những thông số đo được mà golfer dễ dàng điều chỉnh được lực đánh trong mỗi cú phát bóng của mình. Ngoài tác dụng đó nó còn giúp ích cho golfer đo và phân tích đường đi của bóng.

Hiện nay, hầu hết các golfer chọn dòng ống nhòm đo khoảng cách với một chùm tia laser năng lượng cao phát ra và sau đó phản xạ trở lại ống nhòm. Thiết bị này sẽ thực hiện tất cả các tính toán cho bạn, vì vậy bạn sẽ không phải làm bất kỳ phép toán nào.

Tâm An

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT