Thứ 5, 18/04/2024 07:19 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golfer vô địch major tiết lộ điều người chơi nên làm mỗi ngày

12:55 - 19/02/2021

(GolfViet) - Tony Jacklin, golfer thắng major US Open và The Open Championship trong bốn danh hiệu PGA Tour bật mí điều ông làm hàng ngày để thành công với golf cũng như cuộc sống.

Bài liên quan

Nếu nhắc đến những tên tuổi lừng danh như Jack Nicklaus, Ben Hogan, Arnold Palmer hay Tiger Woods thì bộ sưu tập cúp của Jacklin khiêm tốn hơn nhiều. Nhưng không vì thế mà tên tuổi Jacklin nhạt nhòa.

Suốt sự nghiệp, golfer sinh năm 1944 được biết đến là người hùng Ryder Cup, nhà vô địch cả hai giải Open quan trọng của làng golf. Tháng 7/1969, Jacklin trở thành tay golf người Anh đầu tiên đoạt The Open Championship trong 18 năm. Chưa đầy một năm sau (tháng 6/1970) ở US Open, Jacklin viết nên lịch sử khi là người châu Âu duy nhất đăng quang major quản lý bởi USGA trong 84 kỳ tổ chức, từ 1926 đến năm 2008.

Tony Jacklin nhận cúp Claret Jug ở The Open 1969 (Ảnh: Getty Images)

Tony Jacklin nhận cúp Claret Jug ở The Open 1969 (Ảnh: Getty Images)

Trong những thói quen hàng ngày để hướng đến một con người hoàn thiện hơn, một golfer giỏi hơn, Jacklin luôn dành thời gian để dọn dẹp tâm trí. Vào cuối mỗi ngày, Jacklin sẽ ngồi xuống để nhìn nhận lại một ngày của mình, cụ thể là những điều gì đã xảy ra, đâu là nguyên nhân khiến mọi thứ không được như mong muốn, làm thế nào để cải thiện nếu lần tới xảy ra tình huống tương tự,...

“Điều đó đồng nghĩa với việc tôi thành thật với bản thân về những điều còn thiếu sót. Khi có một cú đánh hỏng, tôi lúc đó đã làm gì, đang nghĩ gì vậy?”, Jacklin nói.

Cho dù sau một vòng golf hay sau một ngày làm việc bận rộn, bạn hãy nghĩ về những điều không như ý và thử tìm nguyên nhân. Mỗi ngày làm điều đó, bạn sẽ có tiến bộ hơn vào ngày kế tiếp. “Chơi golf cũng giống như trong cuộc sống, và tôi dạy con mình theo cách này”, Jacklin chia sẻ thêm.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT