Thứ 5, 18/04/2024 11:19 GMT +7
Dòng sự kiện:

Jack Nicklaus thiết kế sân golf ở Trung Đông

12:05 - 02/02/2021

(GolfViet) - Sân golf dạng championship course ở khu vực Qiddiya, Ả Rập Saudi sẽ là tác phẩm thiết kế đầu tay của Nicklaus tại Trung Đông.

Bài liên quan

Không chỉ vang danh trong sự nghiệp đấu golf đỉnh cao với kỷ lục 18 major, tên tuổi Jack Nicklaus còn được biết đến với công việc nhà thiết kế, quản lý công ty Nicklaus Design tạo nên những sân golf hàng đầu thế giới như Harbour Town Golf Links, Muirfield Village Golf Club - chiến địa của Memorial Tournament, Sebonack Golf Club, Jack Nicklaus Golf Club Korea ở Incheon, Hàn Quốc,... Tại Việt Nam, Nicklaus Design gắn liền với sân BRG Legend Hill Golf Resort, FLC Golf Links Sam Son hay BRG Danang Golf Club. Mới đây, Nicklaus và công ty thiết sân golf mang tên ông đã lên kế hoạch thiết kế và cho ra đời sân golf đầu tiên của mình tại Ả Rập Saudi.

Sân Legend Hill là sân golf đầu tiên ở Việt Nam được thiết kế bởi Nicklaus Design

Sân Legend Hill là sân golf đầu tiên ở Việt Nam được thiết kế bởi Nicklaus Design

Sân dạng championship course mới của Nicklaus sẽ thuộc CLB tư nhân (private golf and country club), tọa lạc tại Qiddiya ở phía tây nam thủ đô Riyadh, nơi có dự án siêu công viên giải trí kiểu Disneyland đang xây dựng. Ngoài vị trí đắc địa, sân còn được bao bọc bởi dãy núi Tuwaiq hùng vĩ và thực hiện với sự tham vấn của Liên đoàn Golf Saudi.

Nicklaus cho biết: “Tôi rất hào hứng với dự án này và tạo nên tác phẩm thiết kế đầu tay ở Trung Đông. Tôi đã dành nhiều thời gian nghiên cứu cấu trúc, địa hình, cảnh quan và thảo luận với đội ngũ của mình. Tác phẩm sẽ tích hợp hài hòa giữa môi trường tự nhiên và cảnh quan tuyệt đẹp của Qiddiya, không gian xanh và địa hình đồi núi để tạo nên một sân golf đẹp và đầy thử thách”.

Jack-Nicklaus-thiet-ke-san-golf-o-Trung-Dong

Golfer có biệt danh Gấu Vàng cũng hy vọng sự xuất hiện của sân golf mới sẽ thúc đẩy sự phát triển của golf cũng như gia tăng số lượng người chơi tại Ả Rập Saudi. Đồng thời, tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho người dân địa phương tại sân và có liên quan đến ngành công nghiệp golf.

Cuối tuần này, Saudi International, sự kiện thuộc European Tour sẽ khai màn tại Ả Rập Saudi. Ở kỳ đấu thứ ba, giải ghi nhận sự tham dự của dàn sao thế giới, với ba đương kim vô địch trong bộ tứ major gồm Dustin Johnson, Bryson DeChambeau, Shane Lowry; danh thủ Phil Mickelson hay Patrick Reed, golfer vô địch Farmers Insurance Open sau tình huống xử lý luật gây tranh cãi. Không nhắc đến bối cảnh nhạy cảm thì Saudi International được tổ chức trong bối cảnh chính phủ quốc gia Trung Đông này dần cởi mở hơn với môn thể thao golf và mong rút ngắn khoảng cách của ngành công nghiệp golf với các nước láng giềng.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT