Thứ 3, 23/04/2024 10:40 GMT +7
Dòng sự kiện:

Thái Lan muốn hút khách quốc tế với mô hình “cách ly tại sân golf”

17:29 - 19/01/2021

(GolfViet) - Thay vì trải qua hai tuần ở phòng khách sạn, khách nước ngoài khi đến Thái Lan có thể chọn điểm cách ly là khu nghỉ dưỡng sân golf.

Bài liên quan

Golf-quarantine (cách ly tại sân golf) là mô hình mới nhất trong nỗ lực nhằm mở cửa trở lại ngành du lịch tỷ đô của xứ sở chùa Vàng. Hình thức cách ly này được Thái Lan chấp thuận vào tháng 12 và mới đây, chính phủ đã đồng ý dùng sáu khu nghỉ dưỡng sân golf để làm trung tâm cách ly cho khách du lịch nước ngoài. Theo đó, du khách có thể tận dụng thời gian 14 ngày cách ly để thỏa mãn niềm đam mê với bộ môn golf, thay vì bó buộc trong không gian tại các căn phòng khách sạn.

Theo Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT), danh sách địa điểm cách ly mới được chính phủ cho phép gồm: Mida Golf Club, Evergreen Hills Golf Club, Blue Star Golf Course, Artitaya Golf & Resort, Sawang Resort and Golf Club và Artitaya Chiang Mai Golf & Resort. Để đến Thái Lan, các du khách kiêm golfer cần có visa, bảo hiểm du lịch và y tế cũng như giấy chứng nhận nhập cảnh.

Dùng khu nghỉ dưỡng golf làm nơi cách ly là nỗ lực mới nhất của chính phủ Thái Lan nhằm thu hút du khách nước ngoài (Ảnh: BLOOMBERG)

Dùng khu nghỉ dưỡng golf làm nơi cách ly là nỗ lực mới nhất của chính phủ Thái Lan nhằm thu hút du khách nước ngoài (Ảnh: BLOOMBERG)

Những năm gần đây, Thái Lan nổi lên thành điểm dừng chân yêu thích với người chơi golf ở các quốc gia, nhất là golfer từ Nhật Bản và Hàn Quốc. Số liệu thống kê từ TAT cho biết Thái Lan có hơn 300 sân golf đạt chuẩn quốc tế, bao gồm các sân golf được thiết kế bởi những tên tuổi đơn vị hàng đầu như Jack Nicklaus, Pete Dye, Robert Trent Jones Jr.,...

Giống như các quốc gia khác, đại dịch Covid-19 đã tàn phá du lịch của Thái Lan, ngành công nghiệp mang lại nguồn thu hơn 60 tỷ USD từ 40 triệu lượt du khách, chiếm 1/5 tổng sản phẩm quốc nội trong năm 2019. Trước đó, nội các Thái Lan đã quyết định mở rộng đối tượng cấp thị thự du lịch đặc biệt (STV), từ những nước có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 thấp sang mọi quốc gia khi chính sách này mang lại số lượng du khách nhập cảnh ít hơn so với dự kiến.

Đại diện cơ quan quản lý du lịch Thái Lan cho biết: “Thái Lan vẫn là thiên đường cho các golfer, ngay cả trong thời kỳ đại dịch Covid-19. Với số lượng người chơi ít hơn trên các sân golf dạng links ven biển, việc đặt giờ phát bóng trở nên dễ dàng hơn, tốc độ chơi cũng sẽ nhanh hơn thông thường.”

Thảo Phạm (tổng hợp)

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT