Thứ 3, 23/04/2024 02:31 GMT +7
Dòng sự kiện:

Caddie Harry Diamond tự cách ly tại nhà riêng của McIlroy

17:16 - 27/05/2020

(GolfViet) - Golfer số một thế giới sẽ có sự đồng hành của caddie quen thuộc khi tiếp tục mùa giải PGA Tour vào tháng tới, tại Charles Schwab Challenge.

Bài liên quan

Trước đó, khả năng quay lại Mỹ kịp lúc PGA Tour tái đấu của Harry Diamond bị nghi ngờ vì một số hạn chế đi lại liên quan đến đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, với chỉ thị hôm 22/5 của Bộ trưởng An ninh Nội địa Chad. Wolf cho phép VĐV chuyên nghiệp người nước ngoài và những nhân sự hỗ trợ thuộc 8 giải đấu thể thao (bao gồm PGA và LPGA Tour) được miễn lệnh cấm nhập cảnh, caddie riêng của Rory McIlroy đã bay đến Mỹ vào hai ngày sau.

Diamond bắt đầu làm caddie cho McIlroy từ năm 2016 (Ảnh: Golf Channel)

Diamond bắt đầu làm caddie cho McIlroy từ năm 2016 (Ảnh: Golf Channel)

Diamond sẽ dành hai tuần tự cách ly tại nhà khách của McIlroy ở Florida trước khi cả hai lên đường tới Texas. “Chúng ta sẽ thấy Harry cùng chiếc túi. Tôi có một căn nhà dành cho khách mà Harry có thể cách ly và đảm bảo tuân thủ những biện pháp cần thiết để đảm nhiệm vai trò caddie trong vài tuần tới”, McIlroy nói với BBC.

McIlroy dự kiến chơi ba sự kiện đầu tiên của mùa giải nối lại, bắt đầu từ Charles Schwab Challenge, RBC Heritage và Travelers Championship. Đây là 3 trong 4 giải PGA Tour xác định tổ chức không khán giả nhằm đảm bảo an toàn trong bối cảnh dịch bệnh vẫn chưa có dấu hiệu đẩy lùi.

Đặc biệt, chuyến đi của Harry Diamond thay vì kéo dài ba tuần như thông thường sẽ là hành trình 7 tuần: 14 ngày cách ly ở Nam Florida, ba tuần xách túi gậy ở ba giải đấu và sau đó thêm hai tuần ở nhà khi trở về Ireland. Ở chiều ngược lại, chuỗi quy trình đến sớm để cách ly – đánh giải – rồi lại tự cách ly này là một phần nguyên nhân khiến một số golfer quốc tế như Lee Westwood, Tommy Fleetwood, Eddie Pepperell (Anh), Francesco Molinari (Ý) hay Adam Scott (Úc) quyết định tạm vắng mặt trên đấu trường chính của chính mình.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT