Thứ 4, 17/04/2024 02:05 GMT +7
Dòng sự kiện:

Sếp lớn USGA chuẩn bị thôi chức để làm nhà thiết kế sân golf

16:56 - 23/09/2020

(GolfViet) - Thông tin ông Mike Davis sẽ rời ghế Giám đốc điều hành vào cuối năm 2021 được USGA tiết lộ hôm 22/9.

Bài liên quan

Mike Davis gắn bó với công việc thiết lập và chuẩn bị sân đấu cho các giải championship của USGA từ lúc ông gia nhập Hiệp hội Golf Mỹ (năm 1990). Đến năm 2011, Davis trở thành vị Giám đốc điều hành thứ 7 của Hiệp hội, thay thế cho David Fay.

Sau khi thôi chức, Davis sẽ bắt tay vào sự nghiệp thiết kế và xây dựng sân golf, công việc mê hoặc ông từ những ngày còn là một đứa trẻ. Davis có kế hoạch hợp tác với Tom Fazio II để thành lập một công ty thiết kế sân golf mới mang tên Fazio & Davis Golf Design. “Tôi vô cùng yêu thích USGA và ghét ý định rời đi… Nhưng cốt lõi của vấn đề là tôi vẫn luôn yêu thích thiết kế sân golf. Tôi thích học, nhìn ngắm, chơi và nghiên cứu các sân. Ở tuổi 55, tôi có cảm giác nếu không làm điều này, tôi sẽ hối hận”, Davis bày tỏ.

Mike Davis sẽ rời USGA sau hơn 30 năm gắn bó để thành lập một công ty thiết kế sân golf (Ảnh: Golf Week)

Mike Davis sẽ rời USGA sau hơn 30 năm gắn bó để thành lập một công ty thiết kế sân golf (Ảnh: Golf Week)

Dưới sự dẫn dắt của Davis, USGA đã đạt được nhiều bước tiến đáng kể trong các lĩnh vực, bao hiện đại hóa Luật Golf, ra mắt hệ thống điểm chấp thế giới (World Handicap System), thành lập quỹ USGA Foundation, mở rộng phạm vi hoạt động của USGA với địa điểm Golf House thứ hai được đặt tại sân Pinehurst, khởi tranh bốn giải vô địch mới – US Senior Women’s Open, Amateur Four-Ball Championship (giải nam và giải nữ), một sự kiện dành cho golfer khuyết tật có thể được ra mắt vào năm 2022 hoặc 2023.

Cũng trong nhiệm kỳ của Davis, USGA cùng R&A đã thông qua luật cấm neo gậy vào người trong khi thực hiện một cú đánh. Đầu năm nay, hai cơ quan quản lý cao nhất của golf thế giới tiếp tục bắt tay công bố bản báo cáo dài 102 trang Distance Insights Project, một nghiên cứu toàn diện về tác động của khoảng cách phát bóng với tương lai của trò chơi. Giai đoạn tiếp theo của báo cáo dự kiến được triển khai vào ba tháng sau đó. Tuy nhiên, do đại dịch Covid-19, công việc này tạm lùi lại tới đầu năm sau.  

Người kế nhiệm cho vị trí của Mike Davis đang tích cực được bình bầu và USGA hy vọng Giám đốc điều hành mới sẽ lộ diện trước US Open 2021 tại Torrey Pines, San Diego.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT