Thứ 5, 18/04/2024 10:25 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golfer nghiệp dư có thể kiếm được một khoản tiền lớn với Luật mới từ USGA

15:29 - 10/12/2019

(GolfViet) - Thứ Hai vừa qua, Hiệp hội Golf Hoa Kỳ và R&A đã thông báo một tin vui dành cho những người chơi nghiệp dư. Theo đó, việc chấp nhận trước đó đối với giải thưởng lớn dành cho Hole in One sẽ bị loại bỏ và Luật 3.2b trong Luật về quy tắc nghiệp dư sẽ được cập nhật.

Cụ thể: Từ ngày 1/1/2020, USGA và R&A sẽ không giới hạn giải thưởng mà một golfer nghiệp dư có thể giành được khi ghi điểm Hole in One ở bên ngoài một vòng golf.

Theo quy định hiện hành về giải Hole in One (Luật 3-2b, Khuyến cáo về quy định giải thưởng cho golf thủ nghiệp dư): Người chơi nghiệp dư có thể nhận giải vượt quá mức quy định về giải thưởng, kể cả giải thưởng tiền mặt cho hố đánh một gậy vào lỗ (Hole in One) khi chơi trong một vòng đấu golf chính thức.

Với quy tắc mới của USGA, golfer nghiệp dư có thể kiếm được một số tiền lớn với cú đánh Hole in One

Với quy tắc mới của USGA, golfer nghiệp dư có thể kiếm được một số tiền lớn với cú đánh Hole in One

Định nghĩa mới của Luật 3-2b có thể hiểu là: Một người chơi golf nghiệp dư cũng có thể chấp chận một giải thưởng vượt quá giới hạn trong Luật 3-2a, bao gồm giải thưởng tiền mặt khi ghi Hole in One trong các cuộc thi tổ chức bên ngoài một vòng golf, bao gồm các cuộc thi được đánh lại nhiều lần và các cuộc thi được tiến hành bên ngoài sân golf (sân tập phát bóng, sân mô phỏng trong nhà, thi gạt bóng putting green) với độ dài tối thiểu của cú đánh là 50 yards.  

Trong một thông cáo báo chí, USGA và R&A cũng tuyên bố rằng họ đang có kế hoạch cập nhật các quy tắc, điều luật xung quanh vấn đề về tư cách người chơi nghiệp dư.

Là một phần của cuộc đánh giá, USGA và R&A sẽ lắng nghe quan điểm, ý kiến từ những golfer nghiệp dư ưu tú, các nhà tổ chức sự kiện, hiệp hội golf các quốc gia, hiệp hội chuyên nghiệp cũng như đối tác trong ngành công nghiệp golf, bao gồm cả các công ty sản xuất thiết bị golf để có cái nhìn toàn diện nhất.

Giám đốc R&A Grant Moir cho biết: "Chúng tôi sẽ xem xét các Luật về tư cách nghiệp dư một cách cẩn thận và các cách mà chúng tôi có thể hiện đại hóa những điều luật ấy, đưa chúng phù hợp hơn với cách chơi môn thể thao hiện đại này". 

Golfer-nghiep-du-kiem-mot-khoan-tien-lon-tu-Hole-in-One (1)

Ông Thomas Pagel, Giám đốc quản lý cấp cao của USGA nói thêm: “Một trong những lợi ích tuyệt vời nhất của golf là golf có thể chơi ở mọi lứa tuổi và chơi bất cứ lúc nào bạn muốn. Mục tiêu của chúng tôi là đảm bảo rõ ràng và giữ lại khái niệm cơ bản về ý nghĩa của một tay golf nghiệp dư để thúc đẩy sự cạnh tranh thể thao công bằng và tận hưởng cho tất cả mọi người, trong khi vẫn giải quyết nhiều vấn đề để bảo vệ trò chơi.

Đây là một cách tiếp cận tư duy tiến bộ và hấp dẫn những người chơi golf là một phần quan trọng trong việc làm những gì tốt nhất cho golf”.

USGA và R&A hướng đến việc cung cấp cho cộng đồng golf một bộ Luật về tư cách nghiệp dư đã được hiện đại hóa vào cuối năm 2021 và các quy định mới sẽ có hiệu lực từ ngày 1/1/2022.

Thảo Phạm

Nguồn: Golf.com

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT