Thứ 7, 27/04/2024 05:10 GMT +7
Dòng sự kiện:

5 thiết kế kỳ lạ nhất bạn có thể bắt gặp tại sân golf

16:24 - 01/07/2020

(GolfViet) - Thế giới có gần 40 nghìn sân golf và chẳng sân nào giống sân nào, cho dù cùng được tạo bởi một kiến trúc sư hay đơn vị thiết kế. Sau đây là năm hố golf với thiết kế và tính năng kỳ lạ nhất mà bạn có thể tìm thấy.

Bài liên quan

1. Bunker ở giữa green hố 6 sân Riviera Country Club

Ở một trong những sân golf tốt nhất trên PGA Tour, người chơi sẽ tìm thấy một hố golf kỳ lạ: Hố 6 Par 3, dài 199 yards chính là thử thách vô cùng khó khăn với các bunker ở phía trước bên trái và phía sau.

6-thiet-ke-ky-la-thay-o-san-golf

Chưa dừng lại ở đó, kiến trúc sư Geogre Thomas còn đặt thêm một bunker lớn ngay giữa trước green. Bẫy cát này chia khu vực gạt bóng thành bốn phần và cho golfer nhiều lựa chọn để kết thúc hố. Nếu không đưa được bóng vào phía bên phải của green, người chơi sẽ phải lựa chọn đánh vượt qua bunker hoặc thực hiện cú putt vòng qua bunker để đến gần hố.

2. Cave bunker ở Mayakoba

Thiết kế khác thường thứ hai được tìm thấy ở một khóa học không vang danh như Riviera nhưng lại độc đáo hơn rất nhiều. Hố golf này mở ra một hang động (cave) thực sự và có biệt danh là “Devil’s Mouth” (miệng quỷ), nơi mà tất cả những gì người chơi cần biết là nên tránh đánh bóng vào hố. 

Devil’s Mouth chiếm diện tích khoảng 600 feet vuông của fairway và cách tee box khoảng 320 – 330 yards. Trong tuần khởi tranh sự kiện thuộc PGA Tour: Mayakoba Golf Classic, hố có cave bunker sẽ là hố thứ 7 của El Camaleon. Khi không thi đấu, nó sẽ được chơi như là hố Par 5 khởi đầu của vòng golf.

3. Mine-shaft bunker tại Scottsdale National Golf Club

Sân golf ở bang Arizona bao gồm một trong những bunker thuộc dạng “khó nhằn” nhất trên thế giới. Người chơi sẽ tìm thấy một bunker sâu đến 13 feet tại hố 15.

5-thiet-ke-ky-la-thay-o-san-golf(1)

Đáy của bunker là một hố cát nhỏ, bao quanh bởi những tấm gỗ và một trong số chúng tạo thành bậc thang giúp bạn di chuyển xuống để thử sức với cú đánh thách thức nhất trong cuộc đời chơi golf. Bunker này được gọi là “mine shaft” bởi nó giống như việc bạn leo ra, leo vào trong một đường ngầm cũ.

4. Những trụ đá ở Fossil Trace

Sân Fossil Trace Golf Club ở Golden, Colorado được xây dựng trong một cảnh quan thiên nhiên vô cùng đẹp. Tuy nhiên, khi bắt tay vào thiết kế, kiến trúc sư  Jim Engh phải đối mặt với một vấn đề: những cột đá sa thạch (đá sandtone) lớn có ở khắp sân.

5-thiet-ke-ky-la-thay-o-san-golf(2)

Trong khi nhiều người nghĩ Jim có phần điên rồ khi quyết định giữ nguyên những cột đá ấy, ông vẫn quyết định “để chúng ở nơi chúng vốn có” và cho thấy nó rất đáng để nỗ lực. Nếu đến Fossil Trace, bạn sẽ thấy ba khối sa thạch khổng lồ nằm ngay giữa fairway hố 12 Par 5, tạo nên chướng ngại vật thách thức với cú second shot của người chơi. Nếu muốn tiếp cận green, bạn buộc phải đánh chính xác và lựa chọn chiến thuật chơi phù hợp.

5. Chênh lệch múi giờ tại sân Tornio Golf / Meri-Lapin Golf Club

Tornio Golf / Meri-Lapin Golf Club không lớn đến mức trải dài qua hai quốc gia nhưng lại tạo nên sự thay đổi trong múi giờ vì nằm sát dọc theo biên giới của hai nước này.  

5-thiet-ke-ky-la-thay-o-san-golf(3)

Trong khi mười một hố của sân nằm ở Thụy Điển thì phần còn lại thuộc biên giới của Phần Lan. Điều đó khiến bạn có thể chơi một vòng golf ở hai quốc gia, thật thú vị phải không nào? Ngoài ra, nếu người chơi ghi Ace ở hố 6 của sân, nó sẽ trở thành Hole in One dài nhất trên thế giới vì quả bóng sẽ mất khoảng 1 giờ và 5 giây để bay vào hố. Dĩ nhiên chẳng pha phát bóng nào khiến bóng bay lâu như vậy, ngoài nguyên nhân đến từ sự chênh lệnh múi giờ do green hố 6 nằm sát đường biên giới của Thụy Điển và Phần Lan.

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT