Thứ 4, 17/04/2024 04:26 GMT +7
Dòng sự kiện:

Ba bí quyết giúp trở thành người chơi cừ từ golfer nghiệp dư số một thế giới

11:30 - 08/12/2020

(GolfViet) - Mới chỉ 17 tuổi nhưng Rose Zhang đã gặt hái được những thành tích nhất định. Cuối tuần này, Zhang sẽ dự giải major đầu tiên với tư cách golfer đứng đầu trong BXH nghiệp dư thế giới.

Bài liên quan

Kết quả T11 ở ANA Inspiration, chức vô địch US Women’s Amateur và Rolex Girls Junior hồi tháng 10 đã đưa Rose Zhang lên đỉnh bảng xếp hạng nghiệp dư thế giới dành cho nữ. Bên cạnh đó, Zhang còn trở thành golfer Mỹ thứ ba liên tiếp được trao huy chương Mark H.McCormack, sau Jennifer Amateur (2018) và Andrea Lee (2019).

Ba-bi-quyet-de-thanh-cong-tu-golfer-nghiep-du-so-mot-the-gioi

Để đạt được những bước tiến như hiện tại, Zhang đã có nhiều năm mài dũa, luyện tập chăm chỉ với trò chơi và một vài bí quyết kể từ khi cô bắt đầu chơi golf vào năm 9 tuổi.

1. Dám đánh đổi

Việc vừa hoàn thành nhiệm vụ học tập, tập luyện golf khi còn nhỏ tuổi không phải là điều dễ dàng. Zhang cho biết cô đã phải hy sinh rất nhiều thứ để có thể trở thành một golfer cừ. “Nó đòi hỏi bạn cần nỗ lực rất nhiều, chăm chỉ cả ở trường học và trên sân golf”.

2. Tận dụng thời gian rảnh một cách khôn ngoan

Bạn có thể không có nhiều thời gian rảnh rỗi, nhưng khi có được, bạn cần sử dụng nó một cách thông minh giúp cân bằng cuộc sống. “Khi bạn có khoảng thời gian trống, đó là thời gian thư giãn và đi chơi với bạn bè”, Zhang chia sẻ.

3. Thực sự đam mê

Từ một golfer mới đến khi trở thành số một là hành trình dài và thách thức. “Không có con đường nào dẫn tới vinh quang lại trải đầy hoa”. Nếu thực sự yêu thích, có đam mê và mong muốn làm một điều gì đó, bạn sẽ có động lực vượt qua mọi khó khăn. Cuối cùng, mọi thời gian và nỗ lực đều sẽ được đền đáp xứng đáng.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT