Thứ 5, 28/03/2024 07:18 GMT +7
Dòng sự kiện:

Cách bảo vệ, phòng tránh chấn thương chân khi chơi golf

10:31 - 24/10/2020

Chân là vị trí trụ giúp các golfer có cú đánh hoàn hảo. Chính vì vậy, áp lực lên bộ phận này cũng khá lớn và thường xảy ra chấn thương.

Bài liên quan

 Bàn chân và mắt cá chân là những cấu trúc cơ học chắc chắn và phức tạp được nối với nhau nhờ một mạng lưới gồm nhiều dây chằng, cơ và gân, cùng nhau nâng đỡ và cho phép cơ thể di chuyển vững chắc. Các dây chằng nối các xương với nhau và giữ các khớp ở đúng vị trí, trong khi các cơ và gân cùng nhau thực hiện chức năng nâng đỡ và hỗ trợ di chuyển.

Trong đánh golf, chân và mắt cá chân đóng vai trò rất quan trọng. Năng lượng của cú swing được sản sinh ra từ việc chân giữ đè lên mặt đất. Chân di chuyển khác nhau trong mỗi cú đánh golf. Chân sau tạo nhịp điệu khi chút xoay lên khi bóng được đánh đi.

chan

Lúc này, chấn thương chân và mắt cá chân có thể xảy ra khi golfer mất thăng bằng trong khi xoay, hay với cơ chế xoay không đúng, thực hiện cú swing sai kỹ thuật, khi đánh bóng ra một bề mặt không bằng phẳng. Chấn thương chân và mắt cá chân thường có một số dạng như bong gân ở mắt cá chân, viêm gân trong mắt cá chân và xương chân, và viêm và mụn nước.

Để phòng tránh việc chấn thương chân, mắt cá chân, các golfer nên khắc phục các kỹ thuật swing để có tư thế tốt nhất, tránh việc gây áp lực lớn lên chân, bàn chân, mắt cá chân.

Bên cạnh đó, bạn nên lựa chọn mặt phẳng để đánh golf, nếu nơi đánh là chỗ gập gềnh, rất có thể bạn sẽ bị mất thang bằng làm cho lực tác động bị lệch, dẫn đến chấn thương chân hay mắt cá chân.

Để bảo vệ chân, bạn nên mang giày golf chuyên dụng, phù hợp và vừa vặn, tránh việc có thể làm tổn thương bàn chân, mắt cá chân trong lúc đánh golf.

Ngoài ra, việc luyện tập các bài tập giãn cơ, khỏi động kỹ càng trước khi đánh golf cũng là biện pháp để phòng ngừa chấn thương này.

Vũ Huy

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT